Thể thao

Xác định đội bóng thứ 2 bị loại khỏi SEA Games 31

U23 Lào trở thành đội bóng thứ hai chính thức hết cơ hội vượt qua vòng bảng SEA Games 31.

Thầy trò huấn luyện viên Michael Weiss bị loại sớm khỏi bảng B sau khi thua U23 Malaysia 1-3 ở lượt trận thứ ba bảng B tối 11/5 trên sân Thiên Trường (Nam Định).

Đây là chiến thắng thứ hai liên tiếp của những chú ‘Hổ Mã Lai’, sau khi hạ U23 Thái Lan 2-1 ở trận ra quân. Với 6 điểm tuyệt đối, Malaysia vươn lên dẫn đầu bảng B, Singapore với 4 điểm xếp thứ hai và đẩy Thái Lan xuống vị trí thứ ba với 3 điểm.

Malaysia vẫn còn 2 trận đối đầu với U23 Singapore và U23 Campuchia trước khi kết thúc vòng bảng và cũng là để tìm kiếm tấm vé vào bán kết.

U23 Lào (áo đỏ) chính thức bị loại khỏi SEA Games 31 sau khi thua Malaysia tối 11/5.

Trái lại, mới chỉ có 1 điểm sau 3 trận, Lào chính thức hết cơ hội vượt qua vòng bảng tại kỳ SEA Games lần. Họ là đội bóng thứ hai chính thức bị loại sớm sau U23 Đông Timor toàn thua cả 3 trận ở bảng A.

U23 Đông Timor sớm dừng bước tại vòng bảng SEA Games 31.

Cơ hội vào bán kết của bảng đấu có sự hiện diện của thầy trò ông Park Hang-seo vẫn chia đều cho 4 đội còn lại. Hiện tại, U23 Mynamar (2 trận) đang dẫn đầu bảng với 6 điểm giành được, trong khi đó U23 Việt Nam (2 trận) và U23 Philippines (3 trận) đang chia nhau vị trí thứ 2 khi cùng có được 4 điểm.

U23 Indonesia (2 trận) có phần lép vế hơn khi mới chỉ giành được 3 điểm và đang xếp thứ 4. Tuy nhiên, cơ hội chưa hẳn hết với đội bóng này khi họ mới chỉ thi đấu hai trận và vẫn còn hai trận đấu nữa để hoàn thành mục tiêu của mình.

Với vị trí hiện tại, Myanmar và Việt Nam đang là những người sáng cửa đi tiếp nhất khi chỉ cần giành thêm 3 điểm là gần như sẽ chắc chắn đi tiếp trong khi còn tới 2 trận chưa đấu.

Trận đấu tới đây giữa Việt Nam và Myanmar cũng sẽ tìm ra đội đầu bảng A sau lượt trận thứ 3 và đội bóng đầu tiên của bảng đấu góp mặt ở vòng bán kết, sớm một vòng đấu.

Thể thức môn bóng đá nam SEA Games 31

Bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra từ ngày 6/5 đến ngày 22/5 với tổng cộng 24 trận đấu (20 trận vòng bảng, 2 trận bán kết và 2 trận tranh hạng ba và chung kết).

Các đội bóng thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm, 2 đội có thành tích tốt nhất tại 2 bảng sẽ vào thi đấu Bán kết, Chung kết và tranh Huy chương Đồng.

Trận chung kết bóng đá nam SEA Games 31 và trận tranh Huy chương Đồng được đá trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Tác giả: Quy Hưng

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP