Truyền thống - Phát triển

Xã Đức Quang đón nhận danh hiệu anh hùng LLVTND

Sáng ngày 17/4, Đảng bộ và nhân dân xã Đức Quang (huyện Đức Thọ) long trọng tổ chức lễ đón nhân danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Đại diện QK 4, Bộ CHQS tỉnh, các đồng chí Võ Công Hàm, TUV, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đ/c Nguyễn Văn Việt – Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí trong Ban thường vụ huyện ủy, trưởng các phòng, ban, ngành đoàn thể  và đông đảo nhân dân đã về dự lễ.

          Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Đ/c Võ Công Hàm trao tặng cờ và danh hiệu Anh hùng LLVTND cho đại diện lãnh đạo xã Đức Quang).

Xã Đức Quang là xã thuần nông, nằm kẹp giữa Sông Lam và Sông La ở phía đông Bắc huyện Đức thọ, với gần 2.800 nhân khẩu. Trong chiến tranh chống Mỹ, Đức Quang là ” tọa độ lửa” của của không lực Hoa kỳ ( bình quân mỗi người dân phải gánh chịu 45 quả bom ). Trong khói lửa đạn bom địa phương đã thàn lập 3 trung đội trực chiến bắn máy bay Mỹ bằng các loại súng như 12 ly 7, súng bộ binh K44, bảo vệ nhà mấy đường Sông Lam, thành lập đội thuyền vận tải Tiền phong với 50 chiếc vận chuyển hàng trăm tấn hàng hóa, đạn dược phục vụ chiến trường, phối hợp tổ chức rà phá ngư lôi, bom từ trường trên các dòng sông, đảm bảo giao thông cho điểm tiền trạm các đoàn quân ra trận hành quân qua đây…

Trong hai cuộc kháng chiến chống pháp và chống Mỹ, xã Đức Quang có 127 người con quê hương hi sinh tại các chiến trường, trong đó, 1 liệt sỹ được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVTND, 4 mẹ Việt Nam anh hùng, gần 200 thương, bệnh binh, người có công với nước.

Với những thành tích đạt được, Đảng bộ và  Nhân dân xã Đức Quang được trao tặng danh hiệu đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân. Đây là thành tích đáng tự hào, ghi nhận những hy sinh và những đóng góp to lớn của cán bộ và nhân dân xã Đức Quang trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Đại biểu và đông đảo nhân dân và con em xa quê về dự lễ 

Tại buổi lễ, đồng chí Võ Công Hàm TUV – Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch  HĐND huyện  thừa ủy quyền của Chủ tịch nước đã gắn huy hiệu, trao cờ, bằng danh hiệu anh hùng lực lượng vũ trang và chúc mừng thành tích của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đức Quang, đồng thời mong muốn Đảng bộ và nhân dân xã Đức Quang tiếp tục phát huy truyền thống Cách mang, tập trung xây dựng quê hương ngày càng văn minh giàu đẹp và trở thành một xã nông thôn mới của huyện

Ngọc Thanh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP