Tin trong nước

Vụ thăng tiến thần tốc: “Hot girl” xứ Thanh đã nghỉ việc?

Những ngày vừa qua, dư luận xôn xao việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản Sở Xây dựng Thanh Hóa được thăng tiến thần tốc. Tuy nhiên, điều lạ lùng là vào cuối tháng 9/2016, bà này đã dừng tham gia đóng bảo hiểm xã hội (BHXH).

Theo đó, tại bảng kê khai quá trình đóng BHXH tại BHXH tỉnh Thanh Hóa, bà Trần Vũ Quỳnh Anh (SN 1986, thường trú tại phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa), mang số bảo hiểm 381100xxxx, bà này đã đóng BHXH từ tháng 1/2011 đến tháng 9/2016 thì dừng.

BHXH của bà Quỳnh Anh thể hiện, từ tháng 1/2011, bà Quỳnh Anh là cán bộ thủ quỹ của Trung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng cho đến hết tháng 4/2012. Từ tháng 5/2012 đến tháng 9/2013, bà Quỳnh Anh được chuyển sang làm chuyên viên Sở Xây dựng tỉnh Thanh Hóa.

Sở Xây dựng Thanh Hóa- nơi bà Quỳnh Anh làm việc
Sở Xây dựng Thanh Hóa- nơi bà Quỳnh Anh làm việc

Thời điểm từ tháng 10/2013 đến tháng 3/2014, bà Quỳnh Anh nghỉ chế độ thai sản. Thời điểm nghỉ chế độ thai sản, bà Quỳnh Anh vẫn đang là chuyên viên của Sở Xây dựng. Trong thời gian từ tháng 4/2014 đến tháng 10/2014, bà Quỳnh Anh từ chuyên viên Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản lên Phó Trưởng phòng này.

Từ tháng 11/2014 cho đến hết tháng 9/2016, bà Quỳnh Anh đóng bảo hiểm với chức danh Trưởng Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản. Như vậy, trong một thời gian ngắn, bà Quỳnh Anh từ chuyên viên đã lên chức Trưởng phòng.

Nguồn tin từ Sở Xây dựng Thanh Hóa cho rằng, hiện tại bà Quỳnh Anh đang nghỉ chế độ thai sản. Nhưng tại sổ theo dõi đóng BHXH của bà này lại thể hiện bà đã dừng tham gia BHXH từ cuối tháng 9/2016.

Một cán bộ Phòng quản lý thu thuộc BHXH tỉnh Thanh Hóa cho biết: “Cuối tháng 9, chúng tôi nhận được thư điện tử từ Sở Xây dựng báo giảm nên chúng tôi cho dừng. Hiện bà Quỳnh Anh đã không còn tham gia đóng BHXH”.

Cũng theo cán bộ này thì trường hợp mà cơ quan chủ quản báo giảm là những trường hợp nghỉ việc, nghỉ hưu hoặc chuyển công việc sang đơn vị khác.

Điều đáng nói, đúng thời điểm giữa tháng 9/2016, dư luận xôn xao việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh là “bồ nhí” của một vị lãnh đạo Tỉnh ủy Thanh Hóa (sau đó Tỉnh ủy Thanh Hóa có công văn bác bỏ). Dư luận đặt ra câu hỏi, liệu có phải sau sự cố lùm xùm từ dư luận, bà Quỳnh Anh đã nghỉ việc tại Sở Xây dựng Thanh Hóa?

Bình Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP