Giáo dục

Vụ sửa điểm thi ở Hà Giang: Ông Hoài, ông Lương đổ lỗi cho nhau

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Giang cho biết, trong nhiều cuộc họp nội bộ của Sở, ông Hoài, ông Lương đổ trách nhiệm cho nhau.

Chiều 23/7, CQĐT Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng ông Nguyễn Thanh Hoài (Trưởng phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng giáo dục - Sở GD&ĐT Hà Giang) để điều tra về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Nguyễn Thanh Hoài

Là Phó trưởng ban chấm thi, Trưởng ban thư ký Hội đồng thi tốt nghiệp THPT ở Hà Giang, ông Hoài được xác định là người đưa chìa khóa phòng lưu giữ niêm phong các thùng đựng bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho cấp phó của mình.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Giang xác nhận: không cần điều tra cũng biết Hoài là người đã đưa chìa khóa nơi lưu trữ bài thi cho Vũ Trọng Lương.

Vị lãnh đạo Sở giải thích: theo nguyên tắc, phòng lưu giữ bài thi trắc nghiệm đã chấm phải được khóa bằng 2 khóa. Trưởng ban chấm thi giữ một chìa, chìa còn lại giao cho trưởng ban thư ký.

CQĐT CA tỉnh Hà Giang đọc quyết định khởi tố, lệnh bắt tạm giam ông Vũ Trọng Lương

Khi chấm xong, ban chấm thi bàn giao toàn bộ hồ sơ, đồ vật liên quan cho ban thư ký để xử lý các bước tiếp theo. Tuy nhiên, sau khi nhận bàn giao, Trưởng ban thư ký Nguyễn Thanh Hoài chỉ khóa một khóa rồi đưa chìa cho Vũ Trọng Lương.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Giang cũng cho biết, trước đó, trong nhiều cuộc họp nội bộ của Sở này, hai người này (ông Hoài, ông Lương) đổ trách nhiệm cho nhau. Hoài nói được Lương thuyết phục nên mới bàn giao, còn Lương nói được trưởng phòng khảo thí đưa chìa khóa.

Hôm 20/7, Công an tỉnh Hà Giang đã khởi tố, bắt tạm giam Vũ Trọng Lương về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ theo điều 356 bộ luật Hình sự.

Đại tá Lê Văn Canh, Trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Hà Giang cho biết, cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Hà Giang đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Đồng thời, cơ quan điều tra sẽ làm rõ trách nhiệm của các đối tượng có liên quan, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Kiên Trung

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: sửa điểm , Hà Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP