Vũ Quang

Vũ Quang: Đất ở nhiều đời vẫn bị coi là… bất hợp pháp?

Báo PLVN nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Sửu (SN 1947, thôn 6, xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) phản ánh: Bà có thửa đất ở từ trước năm 1965, diện tích 373m2 đã được hai đời chủ tịch xã Đức Bồng (thời kỳ năm 1965 đến năm 1982) ký xác nhận. Bà đến UBND xã xin đóng thuế sử dụng đất, nhưng xã không cho đóng.

Năm 2013, gia đình bà đã kiến nghị lên xã để làm thủ tục cấp “sổ đỏ”, nhưng xã không trả lời. Năm 2016, huyện có chủ trương xây dựng chợ Bồng. Tháng 3/2016, huyện yêu cầu gia đình bà phải tháo dỡ nhà để trả lại mặt bằng xây dựng chợ Bồng, không bồi thường, hỗ trợ và tái định cư.

Vũ Quang (Hà Tĩnh): Đất ở nhiều đời vẫn bị coi là… bất hợp pháp?

Đất tổ nghiệp 3 đời của gia đình bà Sửu bị coi là bất hợp pháp

Theo bà Sửu, nguồn gốc mảnh đất trên như sau: Năm 1972, trước khi mất, bố chồng bà Sửu để lại cho vợ chồng bà mảnh đất ở Rú Đình chợ Bồng nằm trên địa bàn xã Đức Bồng (lúc đó thuộc huyện Đức Thọ), được tạo lập từ năm 1910. Bố chồng qua đời, bà tiếp tục sử dụng mảnh đất với mục đích kinh doanh trên địa bàn chợ Bồng, xã Đức Bồng (nay là huyện Vũ Quang) với diện tích khoảng gần 400m2.

Xác nhận nguồn gốc mảnh đất trên, cụ bà Ý (84 tuổi, ngụ xóm 2) cho hay: “Mảnh đất bà Sửu đang sử dụng là đất cha ông để lại. Lúc xưa, mảnh vườn có ngôi nhà 5 gian rất rộng, diện tích đất bao nhiêu thì tôi không nắm rõ. Vì vậy các cấp chính quyền cần phải công nhận cho gia đình bà Sửu”. Nhiều người dân nơi đây cũng xác nhận diện tích đất gia đình bà Sửu quản lý và sử dụng nhiều chục năm nay là đất do bố chồng bà trước khi chết để lại.

Qua báo PLVN, bà Sửu kiến nghị UBND huyện Vũ Quang và cơ quan chức năng sớm xem xét sự việc, nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của mình, đảm bảo minh bạch trong quá trình thu hồi đất.

Nguyễn Long Trọng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP