Trong nước

Vụ Đội trưởng Đội Kiểm soát chống buôn lậu bị bắt: Tổng cục Hải quan nói gì?

Liên quan đến vụ việc khởi tố bị can và bắt tạm giam với ông Ngô Văn Thuỵ, Tổng cục Hải quan cho biết, đơn vị đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Thụy.

Ngày 6/3, Tổng cục Hải quan đã có thông cáo gửi các cơ quan báo chí về vụ việc khởi tố bị can và bắt tạm giam với ông Ngô Văn Thuỵ (57 tuổi, Đội trưởng Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Đội 3), Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) về tội "Nhận hối lộ".

Theo Tổng cục Hải quan, trên quan điểm xử lý nghiêm tập thể, cá nhân sai phạm (nếu có), ngay sau khi nắm bắt được thông tin, đã ra quyết định tạm đình chỉ chức vụ đối với ông Ngô Văn Thụy (Đội trưởng Đội Kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam (Đội 3), Cục Điều tra chống buôn lậu, Tổng cục Hải quan) để phục vụ công tác điều tra của cơ quan công an.

Tổng cục Hải quan chỉ đạo Cục Điều tra chống buôn lậu và cá nhân liên quan chủ động phối hợp, cung cấp thông tin, hồ sơ tới cơ quan cảnh sát điều tra.

Hiện vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Ngay khi có kết luận của cơ quan cảnh sát điều tra, Tổng cục Hải quan sẽ thông tin tới các cơ quan báo chí.

Ông Ngô Văn Thụy. Ảnh: Pháp luật Plus

Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận đã khởi tố và bắt tạm giam ông Ngô Văn Thụy về tội nhận hối lộ. Ông Thụy bị bắt tạm giam vì có liên quan đến những người bị bắt trong đường dây pha chế xăng giả. Sau khi bắt giam ông Thụy, Tổng cục Hải quan đã phân công người khác đảm nhiệm chức vụ của ông Thụy.

Như tin tức đã đưa, ngày 6/2, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp các đơn vị nghiệp vụ bộ Công an đồng loạt khám xét nhiều địa điểm như kho chứa xăng, cây xăng trong đường dây sản xuất xăng giả ở một số tỉnh phía nam. Lực lượng phá án cũng thu giữ nhiều tang vật, gồm: Gần 2,7 triệu lít xăng giả, hai tàu biển trọng tải 1.500 tấn, bốn sà lan trọng tải từ 400 đến 1.000 tấn, sáu xe bồn; bốn thùng hóa chất tạo màu cùng hơn 100 tỷ đồng.

Đường dây đã sản xuất và bán ra thị trường khoảng 200 triệu lít xăng giả.

Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam tổng cộng 39 bị can để điều tra về các tội: buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng giả, mua bán trái phép hóa đơn chứng từ, nhận hối lộ, đưa hối lộ.

Hiện, vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả: Hoàng Yên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP