Tin

Vụ cắt hợp đồng 214 giáo viên: Phó chủ tịch huyện nhận sai

Trao đổi với phóng viên, người đại diện UBND huyện Kỳ Anh thừa nhận, trước đây huyện Kỳ Anh (huyện cũ) ký hợp đồng với các giáo viên mà không qua các hình thức xét tuyển và thi tuyển công chức, viên chức là sai quy định.

Liên quan đến việc UBND huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đơn phương “cắt” hợp đồng của 214 giáo viên, mới đây ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cho biết, “việc này là sai và huyện sẽ có phương án giải quyết”.

Ông Thủy nói tình trạng sai phạm này kéo dài trong nhiều năm là do xuất phát từ nguyên nhân huyện đứng trước tình trạng thiếu giáo viên nên đã ký hợp đồng lao động với các giáo viên ở các cấp mầm non, tiểu học và THCS.

“Quan điểm của tỉnh cũng như của huyện, đã sai là phải sửa mà sửa là sửa cho đúng theo đúng quy định để đảm bảo quyền lợi cho người lao động”, ông Thủy nói.

hatinh24h

Danh sách giáo viên ký hợp đồng lao động ngắn hạn với UBND huyện Kỳ Anh

Theo vị Phó chủ tịch huyện, đối với những giáo viên đã có bảo hiểm thì sửa theo luật của những người được đóng bảo hiểm, còn những người chưa đóng bảo hiểm thì thực hiện các chế độ đối với người thất nghiệp hoặc thôi việc.

Trả lời câu hỏi về việc sắp tới huyện Kỳ Anh có tuyển dụng thêm giáo viên không và nếu tuyển dụng thì những giáo viên vừa bị “cắt” hợp đồng có được ưu tiên không. Ông Thủy cho biết huyện Kỳ Anh vẫn sẽ tuyển dụng thêm nếu được sự đồng ý của tỉnh Hà Tĩnh. Việc tuyển dụng, nếu có, sẽ được áp dụng theo quy định của pháp luật hiện hành.

“Những giáo viên kia có được ưu tiên hay không còn tùy thuộc vào các văn bản quy định của nhà nước vào thời điểm hiện nay, phụ thuộc vào UBND tỉnh, Sở Giáo dục, Sở Nội vụ có những quy định đối với những trường hợp cụ thể này hay không”, ông Nguyễn Xuân Thủy cho biết.

Được biết, sắp tới các cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh sẽ tổ chức làm việc để giải quyết vụ việc.

Hàng trăm giáo viên bị cắt

Hàng trăm giáo viên bị cắt hợp đồng đã viết đơn kêu cứu đến cơ quan chức năng và cơ quan báo chí

Trước đó, như báo Gia đình Việt Nam đã đưa tin, ngày 23/4/2015, Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh (huyện Kỳ Anh cũ) ký văn bản số 570/UBND-NV yêu cầu các trường học trên địa bàn huyện lập danh sách đề nghị UBND huyện này chấm dứt hợp đồng đối với các giáo viên, nhân viên trước đó đã được UBND huyện ký hợp đồng vào làm việc. Theo đó, từ ngày 30/9/2015, có 214 giáo viên của huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh đã chính thức bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Trước sự việc trên, nhiều giáo viên đã viết đơn kêu cứu tới các cơ quan chức năng như UBND tỉnh Hà Tĩnh, Bộ Nội Vụ, Bộ Giáo dục và Đào tạo…

ô giáo Trần Thị Hồng đang mang thai ở tháng thứ 8, cô Hồng vẫn cùng với một số đồng nghiệp, vượt 400 cây số từ Kỳ Anh (Hà Tĩnh) ra Hà Nội để kêu cứu

Cô giáo Trần Thị Hồng đang mang thai ở tháng thứ 8,vẫn cùng với một số đồng nghiệp vượt 400 cây số từ Kỳ Anh ra Hà Nội để gửi tâm thư đến Bộ trưởng Bộ Nội vụ

“Với chúng tôi, có những giáo viên đã có thâm niên công tác 12 năm đã từng cống hiến hết mình cho sự nghiệp giáo dục. Nhiều trong số những giáo viên này được giao những nhiệm vụ quan trọng như: Bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi, công tác tuyển sinh, thậm chí có những giáo viên đã được các đồng nghiệp tin tưởng giao trọng trách là tổ trưởng, tổ phó chuyên môn. Ở bất cứ vị trí nào chúng tôi đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ…Vậy nay chúng tôi viết đơn này kính gửi đến Bộ nội vụ và các cơ quan báo chí giúp chúng tôi lên tiếng để tìm ra một giải pháp hợp lý, có sự quan tâm, ưu tiên chính đáng về mặt quyền lợi của 214 giáo viên hợp đồng tại huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh”, đơn kêu cứu của các giáo viên đã ghi rõ như vậy.

Phương Chi – Trọng Hùng / Gia Đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP