Tin

Vụ Bệnh viện Cầu Treo (Hà Tĩnh) khai khống hồ sơ chiếm 79 triệu đồng: Công an đã làm rõ, Sở Y tế vẫn chưa biết?

Công an huyện Hương Sơn đã vào cuộc điều tra, làm rõ nội dung Báo Đời sống và Tiêu dùng nêu trong bài “Bệnh viện Cầu Treo: Khai khống hồ sơ hơn 79 triệu đồng” và chuyển Sở Y tế Hà Tĩnh xử lý nhưng đại diện Sở này nói vẫn chưa nắm được thông tin.


Bệnh viện Quốc tế Cầu Treo, nơi xảy ra vụ việc

Theo các tài liệu mà phóng viên Báo Đời sống & Tiêu dùng thu thập được, từ tháng 12/2012, Bệnh viện đa khoa Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Bệnh viện Cầu Treo) có nhu cầu làm thẻ ATM thuộc ngân hàng Vietcombank chi nhánh Tây Sơn để cấp lương cho nhân viên.

Danh sách mà Bệnh viện gửi để làm thẻ ATM là 60 người nhưng xuất hiện trường hợp 01 số chứng minh nhân dân làm 02 thẻ ATM mang 02 tên khác nhau. Cụ thể, trường hợp người có tên Đoàn Thị Thu Hiền (không có tên trong danh sách cán bộ nhân viên Bệnh viện) lại có danh sách làm thẻ ATM mang số CMND 183634223 trùng với số CMND của chị Đoàn Thị Hiền, hiện đang làm tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Cầu Treo.

Từ tháng 4/2013-7/2014, Bệnh viện thực hiện trả tài khoản 201000560109 mang tên Đoàn Thị Thu Hiền với số tiền gần 80 triệu đồng. Sự việc trên khiến cán bộ nhân viên ở Bệnh viện Cầu Treo không khỏi băn khoăn và phản ánh lên các cơ quan báo chí.


Danh sách bảng lương trùng 2 số thứ tự 30 và Đoàn Thị Thu Hiền không phải là cán bộ cơ quan nhưng có tên trong bản lương này

Tiếp nhận thông tin báo chí phản ánh, lãnh đạo Bệnh viện Cầu Treo đã đề nghị Công an huyện Hương Sơn cuộc xác minh, làm rõ. Vụ việc được Công an huyện Hương Sơn thụ lý và sau 3 tháng kiểm tra đã có kết luận cụ thể.

Ngày 28/11, Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ – Phó trưởng Công an huyện Hương Sơn cho biết, theo điều 165 Bộ Luật Hình sự thì hành vi của ông Nguyễn Văn Điền – Giám đốc Bệnh viện Cầu Treo và bà Tô Loan Phương – Kế toán trưởng Bệnh viện đã vi phạm chung một hành vi “Cố ý làm trái quy định nhà nước” nhưng chưa đến mức nghiêm trọng.

Về hình thức xử lý, Công an huyện đã kiến nghị xử phạt hành chính và đề nghị Sở Y tế Hà Tĩnh xử lý đối với ông Nguyễn Văn Điền. Đề nghị Bệnh viện Cầu Treo xử lý bà Tô Loan Phương theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Công an huyện Hương Sơn đã có thông báo cho chính quyền địa phương và thu hồi số tiền Bệnh viện Cầu Treo sử dụng sai nguyên tắc để trả lại cho nhà nước theo quy định của pháp luật.

Trong một diễn biến khác, trả lời phỏng vấn phóng viên Báo Đời sống & Tiêu dùng ngày 5/12 về xử lý vụ việc theo kết luận của Công an huyện Hương Sơn, ông Nguyễn Đình Thiện – Chánh văn phòng Sở Y tế Hà Tĩnh khẳng định, cơ quan này vẫn “chưa nhận được thông tin gì”.

Báo Đời sống & Tiêu dùng tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Theo Doãn Đạt – Trí Thức (Đời sống & Tiêu dùng)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP