Thể thao

Với quy định này, nhiều cầu thủ V-League ăn Tết trong thấp thỏm

Nhiều đội bóng ở V-League ra quy định phạt cầu thủ nếu để tăng cân sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

TP.HCM (đỏ) và Nam Định là hai đội phạt cầu thủ tăng cân sau nghỉ Tết. Ảnh VPF

Do vòng 4 V-League 2021 phải tạm hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên nhiều đội bóng đã xả trại, để cầu thủ về nhà đón Tết cùng gia đình sớm khoảng 1 tuần so với lịch dự kiến.

Song song với việc yêu cầu cầu thủ tập luyện, giữ gìn thể lực, nhiều đội bóng V-League thậm chí còn ra quy định phạt cầu thủ tăng cân khi trở lại hội quân.

Trong số này, CLB TP.HCM - đội bóng đầu tư mạnh mẽ trước thềm mùa giải mới tỏ ra quyết liệt hơn cả.

“Đây không phải phạt cho vui, chúng tôi phạt thật để nâng cao ý thức của các cầu thủ. Trước khi xả trại, các cầu thủ đội của đội được kiểm tra cân nặng và cam kết duy trì con số đó sau Tết. Cứ ai tăng cân là sẽ phải nộp phạt theo quy chế”, Chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ.

HLV Nguyễn Văn Sỹ của CLB Nam Định thì cho biết, đội bóng thành Nam giao bài tập cho cầu thủ để trong thời gian ăn Tết, ngày nào cũng phải báo cáo bằng video lên ban huấn luyện.

“Nếu cầu thủ tăng cân ít thì không sao, nhưng tăng nhiều sẽ có hình thức phạt sau”, ông Sỹ nhấn mạnh.

Thực tế, việc phạt cầu thủ tăng cân sau kỳ nghỉ Tết không quá mới mẻ. Năm ngoái, CLB Bình Định phạt 1 triệu đồng/1kg tăng thêm. Ngược lại, nếu giảm 1kg sẽ được thưởng 500 nghìn.

Với những động thái trên, rõ ràng cầu thủ V-League buộc phải dè chừng nếu không muốn “mất tiền oan”.

Cũng cần nói thêm, sở dĩ các đội bóng phải có quy định trên là do đa số cầu thủ Việt Nam đều thiếu ý thức trong việc duy trì tập luyện trong các kỳ nghỉ dài, dẫn tới đánh mất phong độ khi trở lại.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: Báo Giao Thông

  Từ khóa: COVID-19 , V-League

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP