Giáo dục

Việt Nam có 2 trường lọt Top trường đại học trẻ tốt nhất thế giới

Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh là 2 đại diện của Việt Nam góp mặt trong Bảng xếp hạng đại học trẻ năm 2021 của THE.

Đại học Quốc gia Hà Nội.

Tạp chí Times Higher Education (THE) vừa công bố Bảng xếp hạng những đại học trẻ tốt nhất thế giới - Young University Rankings 2021.

Việt Nam có hai đại diện góp mặt trong bảng xếp hạng này là Đại học Quốc gia Hà Nội, ở vị trí 251-300 và Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh, vị trí 401+.

Bảng xếp hạng đại học trẻ năm 2021 của THE (Young University Rankings) là bảng xếp hạng riêng các đại học thế giới tốt nhất được thành lập dưới 50 năm.

Bảng xếp hạng này sử dụng phương pháp đánh giá tương tự bảng xếp hạng đại học thế giới của THE (World University Rankings) nhưng trọng số của các tiêu chí được điều chỉnh lại để phản ánh sứ mệnh và vai trò của các đại học trẻ trong bối cảnh toàn của cầu hóa giáo dục.

Bảng xếp hạng Young University Rankings 2021 xếp hạng đại học dựa trên bộ tiêu chí gồm 13 chỉ số thuộc 5 tiêu chí lớn: Giảng dạy (chiếm 30%), Nghiên cứu (30%), Trích dẫn khoa học (30%), Triển vọng quốc tế (7,5%), Thu nhập nhờ chuyển giao tri thức (2,5%).

Trong kỳ xếp hạng năm 2021, Bảng xếp hạng Young University Rankings có 475 cơ sở giáo dục đại học đến từ 68 quốc gia và vùng lãnh thổ (tăng 61 cơ sở giáo dục so với năm 2020).

Trong Bảng xếp hạng Young University Rankings 2021, Hàn Quốc là nước có số lượng các trường đại học trẻ xếp hạng hàng đầu thế giới nhiều nhất, với 3 vị trí trong top 10 và 4 cơ sở giáo dục khác có mặt trong Bảng xếp hạng.

Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore lần đầu tiên dẫn đầu bảng xếp hạng (năm trước đứng thứ hai).

Vương quốc Anh có nhiều đại diện nhất trong bảng xếp hạng với 37 cơ sở giáo dục, Ấn Độ đứng thứ hai với 34 cơ sở giáo dục, Tây Ban Nha đứng thứ ba với 33 cơ sở giáo dục.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo Dân Sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP