AFF Cup 2016

Văn Toàn ở lại U23 Việt Nam, Tuấn Tài chia tay SEA Games

HLV Toshiya Miura đã quyết định gạch tên tiền đạo Hồ Tuấn Tài, chốt danh sách đội U23 Việt Nam dự SEA Games trong cuộc họp kỹ thuật sáng 28/5.

Chiến lược gia người Nhật Bản mang đến Singapore 22 cầu thủ. Do điều lệ của môn bóng đá nam SEA Games quy định mỗi đội bóng chỉ được đăng ký 20 cầu thủ cùng 1 thủ môn dự phòng, nên trong cuộc họp kỹ thuật ngày 28/5, HLV Miura buộc phải chia tay một người.Trước khi chốt danh sách, tiền đạo Nguyễn Văn Toàn là người có nguy cơ cao nhất. Anh bị lật cổ chân ở trận giao hữu U23 Việt Nam hoà U23 Myanmar 2-2, nhưng có dấu hiệu hồi phục sớm. Trong buổi tập chiều 27/5, cầu thủ của HAGL đã tập nhẹ với bóng. Trước tình hình này, HLV Miura đã quyết định giữ anh lại và chia tay Tuấn Tài.

Tiền đạo Hồ Tuấn Tài chưa có cơ hội thi đấu ở một giải chính thức cho U23 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.
Tiền đạo Hồ Tuấn Tài chưa có cơ hội thi đấu ở một giải chính thức cho U23 Việt Nam. Ảnh: Tùng Lê.

Tiền đạo trẻ của SLNA sẽ được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mua vé máy bay trở về nước. Trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm cho biết: “Chấn thương của Văn Toàn đã gần hồi phục. Có thể Toàn chưa đá được trận khai mạc gặp U23 Brunei nhưng HLV Miura hoàn toàn có thể tin dùng anh ở những trận đấu quan trọng về sau như gặp U23 Malaysia, U23 Thái Lan”.

Trong danh sách 22 cầu thủ đến Singapore, HLV người Nhật Bản mang đến 5 tiền đạo gồm Công Phượng, Hồng Quân, Văn Toàn, Tuấn Tài, Thanh Bình. Ngoài ra, Phi Sơn cũng có thể chơi như một tiền đạo. Đây là con số quá nhiều trong bối cảnh các đội chỉ được đăng ký 21 cầu thủ, trong đó có một thủ môn dự bị.

Tuấn Tài có sở trường đá cắm, vị trí này anh phải cạnh tranh với Mạc Hồng Quân và Lê Thanh Bình. Còn Nguyễn Văn Toàn được đánh giá cao ở sự xông xáo, linh hoạt trong lối chơi. Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương cho biết: “Trong bối cảnh số lượng nhân sự bị hạn chế, HLV Miura sẽ ưu tiên chọn những cầu thủ đa năng, có thể đá ở nhiều vị trí. Nguyễn Văn Toàn hơn Tuấn Tài ở điểm đó bởi anh có thể đá cắm hoặc chơi dạt cánh. Điều này giúp ích rất nhiều cho HLV trong việc xây dựng lối chơi”.

Nguyễn Đăng/ Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP