Thể thao

U22 Việt Nam lại rơi vào nhóm tử thần

Những lá thăm may rủi đã vô tình đưa đội tuyển U22 Việt Nam vào bảng B và gặp lại hai người quen cũ tại SEA Games 29 diễn ra 2 năm về trước, đó là Thái Lan và Indonesia cùng với 3 đội bóng yếu khác. U22 Việt Nam sẽ rộng mở cánh cửa đến với vòng chung kết nếu đứng đầu bảng đấu này.

Do không có được thành tích tốt tại môn bóng đá nam SEA Games 29 diễn ra 2 năm về trước (bị loại từ vòng bảng) nên tại giải lần này, U22 Việt Nam bị xếp vào nhóm hạt giống số 3 cùng với Myanmar. Điều đó khiến Quang Hải và đồng đội có nguy cơ rơi vào bảng tử thần và cùng bảng với Thái Lan.

Kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 30. Ảnh: Vietnamnet

Tuy nhiên, với những thành tích vang dội mà thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo đã gặt hái được trong thời gian vừa qua, điển hình là giành ngôi Á quân tại giải U23 châu Á 2018 nên dù chỉ nằm ở nhóm hạt giống số 3, các tuyển thủ trẻ Việt Nam đều rất tự tin và không ngại nếu rơi vào bảng tử thần vì với thực lực hiện tại, chúng ta có thể đánh bại các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á.

Những lá thăm may rủi đã đưa đội tuyển trẻ Việt Nam rơi vào bảng B gồm có 6 đội, điều đặc biệt là chúng ta lại gặp mặt hai người quen cũ giống như tại giải đấu diễn ra 2 năm về trước là Thái Lan và Indonesia cùng với 3 đội bóng khác là Brunei, Lào và Singapore.

U22 Việt Nam từng thắng U22 Thái Lan 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020. Ảnh: Lao động

Đây là bảng đấu được dự báo là rất khó khăn với thầy trò huấn luyện viên Park Hang Seo bởi chúng ta không chỉ thi đấu nhiều hơn bảng A 1 trận mà phải gặp ngay hai đối thủ mạnh là Thái Lan và Indonesia ở vòng bảng.

Tuy nhiên, đó lại là điều hay bởi nếu giành được ngôi đầu bảng B, Quang Hải và đồng đội sẽ rất rộng mở cánh cửa đến với vòng chung kết và tràn đầy tự tin để giành huy chương vàng môn bóng đá nam sau 60 năm chờ đợi của bóng đá Việt Nam.

Được biết, môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ diễn ra từ ngày 25/11 đến ngày 10/12 trên cả 3 sân vận động đều có mặt cỏ nhân tạo là Memorial, UMAK và Binan. Trong đó, vòng bảng diễn ra sớm từ ngày 25/11 đến ngày 5/12, vòng bán kết vào ngày 7/12. Trận tranh Huy chương đồng và Huy chương vàng được tổ chức vào ngày 10/12.

Theo điều lệ của Ban tổ chức, mỗi đội tham dự môn bóng đá nam tại giải lần này sẽ được phép gọi thêm tối đa không quá 2 cầu thủ sinh trước ngày 1/1/1997, điều đó hứa hẹn sẽ giúp giải đấu thêm phần hấp dẫn và kịch tính hơn.

Kết quả bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam SEA Games 30:

Bảng A: Philippines, Malaysia, Myanmar, Campuchia và Đông Timor

Bảng B: Thái Lan, Indonesia, Việt Nam, Lào, Singapore và Brunei

Tác giả: Trung Nguyên

Nguồn tin: Báo Lao động thủ đô

  Từ khóa: SEA Games 30 , U22 Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP