Thể thao

Tỷ phú giàu nhất Anh mua Chelsea, Abramovich ra giá khó tin

Roman Abramovich yêu cầu mức giá 2,5 tỷ bảng khiến người đàn ông giàu nhất xứ sương mù - Sir Jim Ratcliffe bực bội rút lui khỏi thương vụ mua lại CLB Chelsea.

Sir Jim Ratcliffe vốn là một tỷ phú ngành hóa dầu hiện đang sinh sống ở "thiên đường thuế" Monaco, sở hữu khối tài sản khổng lồ lên đến 21 tỷ bảng Anh.

Sir Jim Ratcliffe chùn bước trước mức giá 2,5 tỷ bảng mà Abramovich đưa ra

Nguồn đáng tin cậy của The Times cho hay, tỷ phú 66 tuổi này đã nung nấu ý định mùa lại CLB Chelsea từ năm ngoái, sau khi ngài Abramovich có những biểu hiện lạnh nhạt với đội bóng con cưng.

Tiền bạc không phải vấn đề khiến Sir Jim Ratcliffe lo lắng, nhưng mức giá 2,5 tỷ bảng mà ông chủ người Nga đưa ra được coi là bất hợp lý thời điểm hiện tại.

Trên các phương tiện truyền thông đại chúng, Chelsea một mực khẳng định CLB không phải để bán. Tuy nhiên, tỷ phú Abramovich ngày càng trở nên xa cách đội bóng vài tháng trở lại đây.

Kể từ đầu mùa giải 2018/19, người hâm mộ đội bóng áo xanh không thấy ông chủ người Nga đến sân Stamford Bridge cổ vũ. Lý do chính là bởi chính phủ Anh từ chối cấp visa cho Abramovich, sau những căng thẳng chính trị giữa London và Moscow.

Hiện Roman Abramovich đang sống tại Israel và cũng đã quyết định rút khỏi kế hoạch tái thiết, xây mới sân Stamford Bridge trị giá 1 tỷ bảng.

Sir Jim Ratcliffe sở hữu khối tài sản 21 tỷ bảng Anh

Nhu cầu về một SVĐ hiện đại, cộng thêm sự phức tạp liên quan đến chính quyền và chi phí xây dựng cũng tác động lớn đến chuyện Sir Jim Ratcliffe không muốn đáp ứng mức giá mà tỷ phú người Nga yêu cầu.

Ratcliffe từng sinh sống và làm việc tại thành phố Manchester và vốn là fan ruột MU. Thế nhưng, vài năm qua, ông thường xuyên đặt vé cả mùa đến xem Chelsea thi đấu.

Vị tỷ phú giàu nhất nước Anh cũng có truyền thống đầu tư vào thể thao. Năm ngoái, Ratcliffe bỏ ra 110 triệu để mua lại đội đua thuyền buồm Ineos Team UK hướng đến mục tiêu vô địch America's Cup năm 2021.

Tháng 11/2017, ông cũng mua đội bóng Lausanne Sport của Thụy Sỹ. Dẫu vậy, ngay mùa đầu tiên Sir Jim Ratcliffe tiếp quản, CLB bị xuống hạng và đang cố gắng để trở lại giải Super League.

Tác giả: Đăng Khôi

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: Abramovich , Chelsea , tỷ phú

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP