Trong nước

Tước danh hiệu công an đối với 3 cảnh sát đánh 2 thiếu niên

Cả 5 cảnh sát trong tổ tuần tra của Đội Cảnh sát - Trật tự Công an Vĩnh Châu bị kỷ luật. Trong đó, 3 người trực tiếp đánh 2 thiếu niên bị tước danh hiệu công an nhân dân.

Tại buổi họp báo chiều 30/9, đại tá Lâm Thành Sol, Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, công bố kết quả họp kỷ luật nhóm cảnh sát liên quan đến vụ đánh 2 thiếu niên vi phạm giao thông hôm 25/9. Theo đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công tỉnh Sóc Trăng đã họp và quyết định tước danh hiệu công an nhân dân đối với 3 cán bộ là đại úy Châu Minh Trung, trung úy Nguyễn Quang Thái và thượng úy Đoàn Tấn Phong.

Đại úy Hứa Trường An (tổ trưởng) bị kỷ luật bằng hình thức cách chức Phó đội trưởng xuống làm cán bộ, còn đại úy Trần Minh Đời bị kỷ luật cảnh cáo.

Hình ảnh đại úy Châu Minh Trung đánh một trong 2 thiếu niên.


Ngày 25/9, tổ tuần tra của Đội Cảnh sát giao thông và Trật tự Công an thị xã Vĩnh Châu do đại úy An làm tổ trưởng tuần tra kiểm soát bảo đảm trật tự an toàn giao thông dịp lễ Sene Đolta. Khi đến phường Vĩnh Phước, tổ tuần tra này phát hiện một người điều khiển xe máy Exciter 150 phân khối, chở theo một thiếu niên chạy ngược chiều.

Nghi vấn người cầm lái sử dụng rượu bia và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện phân khối lớn tham gia giao thông, lực lượng làm nhiệm vụ ra tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra. Tuy nhiên, người điều khiển không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, chèn ép xe của tổ tuần tra, lạng lách, đánh võng trên đoạn đường gần 30 km.

Khi đến ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải, một số cảnh sát do không kiềm chế được nóng giận nên có hành vi sử dụng bạo lực (dùng tay, chân, gậy nhựa điều khiển giao thông, mũ bảo hiểm) đánh 2 thanh niên này.

Hình ảnh từ camera của một doanh nghiệp cho thấy đại úy Châu Minh Trung, trung úy Nguyễn Quang Thái và thượng úy Đoàn Tấn Phong đã đánh 2 thiếu niên. Trong đó, người đánh nhiều nhất là đại úy Châu Minh Trung. Sau khi đánh bằng gậy chỉ huy giao thông, ông Trung đã đấm, đá và dùng mũ bảo hiểm đánh liên tiếp vào đầu 2 thiếu niên.

Nói về sự việc hôm đó, đại úy Trung cho biết tài xế xe máy không có giấy phép lái xe, chạy xe trên 100 phân khối. “Em cầm lái chạy lạng lách, ép xe CSGT, nên chúng tôi nóng giận”, đại úy Trung nói với Zing.

Tối 28/9, Công an thị xã Vĩnh Châu quyết định đình chỉ công tác 2 tháng đối với 4 cảnh sát là đại úy Trung, đại úy Trần Minh Đời, trung úy Nguyễn Quốc Thái và thượng úy Đoàn Tấn.

Hai thiếu niên bị đánh là N.H.Đ. (16 tuổi) và L.T.L. (15 tuổi, cùng ngụ ấp Hòa Khởi, xã Hòa Đông) đã được cha, mẹ đưa đi kiểm tra sức khỏe và đến Công an thị xã Vĩnh Châu tố cáo 3 cảnh sát.

Đại tá Lâm Thành Sol cho biết Công an thị xã Vĩnh Châu đã tiếp nhận một đơn tố cáo. Quan điểm của lãnh đạo Công an tỉnh Sóc Trăng là cán bộ sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đó, kể cả dấu hiệu tội phạm xử lý hình sự nhưng phải có cơ sở pháp lý.

Tác giả: Việt Tường

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP