Pháp luật

Tử tù Nguyễn Thị Lượm được Chủ tịch nước ân xá

Khi vào phòng, Lượm dụ khách “chơi trò cảm giác mạnh” rồi dùng dây vải siết cổ đến khi khách lịm đi. Sau đó, Lượm giật dây điện đèn ngủ chích vào người khách cho đến khi tử vong.

Ngày 27/7, Chủ tịch nước đã có quyết định ân xá, giảm án từ tử hình xuống chung thân cho bị án Nguyễn Thị Lượm (sinh năm 1995, quê Bến Tre) về các tội giết người và cướp tài sản.

Nguyễn Thị Lượm được giảm án.

Theo cáo trạng, Lượm là gái bán dâm, thường đứng đón khách ở khu vực vòng xoay An Dương Vương (phường An Lạc, quận Bình Tân).

Khoảng 1h ngày 27/11/2014, sau cuộc nhậu, anh Hoàng đi xe ôm đến hỏi mua dâm Lượm. Thỏa thuận giá cả xong, họ đến thuê phòng tại nhà trọ trên đường Đỗ Năng Tế (quận Bình Tân).

Do có ý định chiếm đoạt tài sản nên Lượm nói anh Hoàng đi tắm trước để lục quần áo. Tuy nhiên, người đàn ông không tắm mà cởi quần áo để trên giường.

Không trộm cắp được, Lượm nảy sinh ý định giết Hoàng để cướp. Cô ta rút dây vải trên áo khoác của mình và gợi ý khách chơi trò "cảm giác mạnh". Lượm nói Hoàng nằm ngửa ra giường rồi đè lên, dùng dây vải siết cổ.

Nạn nhân vùng vẫy chống cự một lúc rồi lịm dần. Lượm buông tay ra rồi giật dây điện đèn ngủ chích vào người Hoàng đến khi nạn nhân tử vong.

Gây án xong, nữ hung thủ lục lấy 1 triệu đồng cùng điện thoại của nạn nhân rồi bỏ đi. Lượm gọi điện cho Tâm đến đón, nói vừa trộm được điện thoại của khách. Cô ta cho Tâm chiếc điện thoại cướp được và 600.000 đồng.

Trưa cùng ngày, nhân viên nhà trọ phát hiện anh Hoàng chết trong phòng nên trình báo công an. Ngày hôm sau, Lượm và Tâm bị Công an quận Bình Tân bắt khẩn cấp.

Với hành vi của mình, Lượm bị tuyên phạt tử hình về 2 tội giết người và cướp tài sản.

Sau nhiều lần được mẹ động viên, Lượm đã viết đơn xin ân giảm lên Chủ tịch nước. Trong lúc đó, người dân quê Lượm cũng đồng lòng ký tên vào bức thư gửi Chủ tịch nước cầu xin cho Lượm một cơ hội được sống. Rồi bố mẹ nạn nhân cũng có đơn xin giảm nhẹ tội cho Lượm.

Luật sư Đỗ Hải Bình (người bào chữa cho bị án Lượm) chia sẻ:“khi nghe xong quyết định ân xá, Lượm khóc nức nở. Lượm nhảy nhót, reo mừng vang cả khu biệt giam rồi đến từng của buồng của các tử tù khác để chia sẻ niềm hạnh phúc được sinh ra lần thứ 2. Các tử tù cùng dãy buồng cũng khóc, có lẽ vì quá vui mừng với niềm vui của cô gái lầm lỡ. Nhìn những giọt nước mắt sung sướng của Lượm, những giọt nước mắt chia sẻ hạnh phúc của các tử tù, những cán bộ quản giáo trong trại giam cũng thấy bùi ngùi”.

Luật sư Bình cũng cho biết thêm sau khi được giảm án bị án Lượm hứa cố gắng cải tạo tốt để sớm được đặc xá sớm trở về làm lại cuộc đời.

Tác giả: Xuân Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: ân xá , tử tù

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP