Giáo dục - Đào tạo

Trường THCS Sơn Kim: Kỷ niệm 50 năm ngày thành lập

Trong niềm vui hân hoan của ngày Nhà giáo Việt Nam(20/11), chiều ngày 19/11, trường THCS Sơn Kim đã long trọng tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành lập và mít tin kỷ niệm 32 năm ngày nhà giáo Việt Nam. Tới dự có đại diễn lãnh đạo huyện Hương Sơn, phòng giáo dục đào tạo, cấp ủy chính quyền xã Sơn Kim1 và Sơn Kim2 cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, giaó viên, học sinh nhà trường.

Các đại biểu tham dự buổi lễ kỷ niệm

Cách đây vừa tròn 50 năm, năm 1964, Trường cấp 1 – 2 Sơn Kim được thành lập tại Thôn Trưng – xã Sơn Kim. Nói là trường nhưng cũng chỉ là dăm ba phòng học được dựng lên từ tranh tre nứa lá do nhân dân đóng góp. Trong điều kiện hết sức khó khăn, vừa học, vừa lao động sản xuất, vừa sơ tán ở nhiều địa điểm khác nhau để đảm bảo an toàn cho thầy và trò, nhưng dù nắng hay mưa thì nơi đây cũng không bao giờ ngừng tiếng bi bô học bài của trẻ và những lời dạy chữ đầy tâm huyết của các thầy cô giáo.

50 năm qua, biết bao thế hệ học sinh trưởng thành đem con chữ vùng cao xa xôi của mảnh đất Hương Sơn đến với mọi miền Tổ Quốc lập nghiệp và cống hiến. Phát huy truyền thống quê hương nhà trường có 114 cựu học sinh và giáo viên đã anh dũng hi sinh và để lại một phần máu thịt nơi chiến trường trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước và bảo vệ Tổ quốc; hàng chục người là giáo sư, tiến sĩ, sỹ quan cao cấp trong lực lượng vũ trang.

Đ/c Nguyễn Trường Giang, Phó Trưởng phòng GD-ĐT phát biểu tại buổi lễ

Trải qua biết bao khó khăn vất vả, những mái tranh dột nát đã được thay thế bằng một ngôi trường khang trang, bề thế với 3 dãy nhà học cao tầng. Nhà trường hiện có 17 lớp với 486 học sinh và 37 cán bộ, giáo viên. Thực hiện lời Bác Hồ dạy “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt” những năm qua, nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chú trọng chất lượng mũi nhọn, thực hiện nề nếp, kỷ cương trong dạy và học. Tỷ lệ tốt nghiệp THCS hàng năm đạt trên 96,5%. Năm học 2013 – 2014 nhà trường có 55 học sinh giỏi huyện và Tỉnh, 3 giáo viên giỏi tỉnh và 2 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, tập thể đạt lao động xuất sắc.

Với sự phấn đấu không mệt mỏi của thầy và trò nhà trường, sự quan tâm của địa phương, năm 2006 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia và đến năm 2011 tiếp tục được công nhận đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2010 – 2015.

Viết tiếp truyền thống đó, kỷ niệm 50 năm nagỳ thành lập và 32 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, thầy và trò nhà trường quyết tâm đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt học tốt, chú trọng giáo dục đạo đức cho học sinh, đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực để giành nhiều kết quả cao hơn.

Đ/c Nguyễn Thành Đồng, UV BTV, Chủ tịch UBMTTQ huyện

 trao tặng giấy khen cho các em có thành tích học tập xuất sắc

Tại lễ kỷ niệm, nhà trường cũng đã trao phần thưởng cho giáo viên và học sinh đạt giải tại các cuộc thi giáo viên học sinh giỏi và cuộc thi viết về thầy cô giáo nhân kỷ niệm 32 năm ngày nhà giáo Việt Nam./.

Sau đây là một số hình ảnh tại lễ kỷ niệm:

Hương Hà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP