Giáo dục

Trường đại học thông báo khẩn, tạm dừng thi học kỳ ngay trong đêm

Ngay trong đêm 17/5, Trường ĐH Kinh tế - Luật (ĐHQG TPHCM) tạm dừng thi hết môn học kỳ 2 năm học 2020-2021. Ngay trước đó, kế hoạch của trường cho sinh viên quay lại thi tập trung vào ngày 18/5.

Theo kế hoạch, Trường ĐH Kinh tế - Luật thông báo cho sinh viên trở lại trường thi tập trung học kỳ 2 của năm học bắt đầu từ ngày 18/5 đến hết 9/6, áp dụng chủ yếu cho sinh viên hệ chính quy năm nhất và năm thứ hai.

Theo kế hoạch, sinh viên sẽ thi theo đợt, thi trong điều kiện giãn cách để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid-19. Những sinh viên có nhiệt độ quá 37,5 độ khi đến trường sẽ không được vào trường.

Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM ra thông báo tạm dừng thi học kỳ vào tối 17/5


Nhà trường cũng đã yêu cầu sinh viên thực hiện khai báo y tế trước 14h ngày 17/5 để được dự thi. Đến cuối giờ chiều cùng ngày, trường thống kê có hơn 7.000 sinh viên của trường đã thực hiện khai báo y tế.

Nhưng chỉ ngay sau đó, vào tối ngày 17/5, Phòng Tổ chức - Hành chính, Trường ĐH Kinh tế - Luật thông báo khẩn về việc tạm dừng thi hết môn học kỳ 2 năm học 2020-2021

Theo nhà trường, quyết định này dựa trên tình hình diễn biến của dịch bệnh và chỉ đạo của UBND TPHCM và ĐH Quốc gia TPHCM. Trường sẽ thông báo sớm kế hoạch điều chỉnh tổ chức kỳ thi trong thời gian tới.

Chiều ngày 17/5, UBND TPHCM ra văn bản do Phó Chủ tịch Dương Anh Đức ký yêu cầu tất cả các cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn tạm ngưng các hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục trực tiếp.

Đối với trường hợp phải triển khai các hoạt động dạy học không thể tổ chức qua mạng internet như thí nghiệm, thực tập, kiểm tra, ôn tập cho học sinh chuẩn bị các kỳ thi cuối cấp... thủ trưởng các đơn vị, cơ sở chủ động quyết định và chịu trách nhiệm lựa chọn hình thức triển khai phù hợp. Nhưng phải đảm bảo thực hiện đầy đủ theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch bệnh Covid-19; thực hiện nghiêm các yêu cầu, quy định trong phòng chống dịch, nhất là yêu cầu 5K.

Người đứng đầu cơ sở giáo dục sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu không tuân thủ các quy định, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP