Thế giới

Trộm khoắng sạch vali đầy tiền trong nhà cựu Tổng thống Zimbabwe

Các tên trộm đã lẻn vào nhà riêng của cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe và lấy đi một vali chứa khoảng 150.000 USD tiền mặt. Những kẻ này đã phải ra hầu tòa.

Vợ chồng cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe (Ảnh: Reuters)

Vợ chồng cựu Tổng thống Zimbabwe Robert Mugabe (Ảnh: Reuters)

BBC ngày 10/1 dẫn tin truyền thông cho biết, vụ trộm xảy ra trong khoảng thời gian từ ngày 1/12/2018 đến đầu tháng 1 năm nay.

Trong số 3 nghi phạm ra hầu tòa do có liên quan đến vụ trộm tiền trong nhà cựu Tổng thống Mugabe có một người họ hàng của ông là Constantia Mugabe. Người họ hàng này được cho là có chìa khóa vào nhà riêng của ông Mugabe ở Zvimba, gần thủ đô Harare, nên đã thông đồng với những người khác để thực hiện vụ trộm tiền. Các nghi phạm còn lại gồm hai lao công có tên Johanne Mapurisa và Saymore Nhetekwa. Nghi phạm thứ 4 được cho là vẫn đang lẩn trốn.

Sau phi vụ trộm tiền trót lọt, các nghi phạm được cho là đã dùng số tiền đó để mua sắm xe hơi, nhà đất và thú nuôi.

"Johanne Mapurisa đã mua một chiếc Toyota Camry, một căn hộ với giá 20.000 USD sau vụ trộm. Saymore Nhetekwa cũng mua một chiếc Honda, mua con giống nhưng chưa rõ số tiền", một công tố viên cho biết tại tòa án.

Các nghi phạm đều được bảo lãnh tại ngoại.

Vụ trộm xảy ra khoảng 1 năm sau khi ông Mugabe, 94 tuổi, bị phế truất sau gần 40 năm cầm quyền ở Zimbabwe. Vợ chồng ông Mugabe bị cáo buộc đã tích lũy một khối tài sản lớn trong thời gian cầm quyền và có lối sống khá xa hoa lãng phí bất chấp tình trạng khó khăn của nền kinh tế quốc gia.

Kể từ khi bị phế truất, ông Mugabe ít xuất hiện trước công chúng do khó khăn hơn trong việc đi lại và phải dành nhiều tháng để điều trị ở Singapore. Hiện chưa rõ ông Mugabe có trong nước vào thời điểm xảy ra vụ trộm hay không.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP