Xe

Triệu hồi hàng loạt xe sang BMW 3 Series tại Việt Nam

Mới đây, Thaco - nhà phân phối xe sang BMW tại Việt Nam đã thông báo triệu hồi gần 900 xe 3 Series do lỗi liên quan đến hệ thống máy lạnh.

Ngày 13/8 vừa qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt đợt triệu hồi mới của Thaco với 885 chiếc BMW Series 3 E90/E93 được phân phối tại thị trường Việt Nam từ năm 2005 đến năm 2011 để kiểm tra thay thế đường dây, giắc điện và bộ điều khiển quạt (nếu cần thiết) của quạt gió máy lạnh.

Cụ thể, những xe thuộc diện triệu hồi thuộc các phiên bản và có thời gian sản xuất khác nhau nhưng đều xuất xưởng từ nhà máy BMW ở Đức.

Theo thông báo triệu hồi, trên các xe bị lỗi, "lớp vỏ cách điện của dây nối từ giắc cắm đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh có thể bị thay đổi màu sắc hoặc bong tróc (nhìn thấy lõi điện)". Nguyên nhân gây ra vấn đề này "do chất lượng của kết nối giắc cắm từ dây nối đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh trên các xe thuộc chương trình triệu hồi có thể bị suy giảm theo thời gian".

Thaco cũng đưa ra nguy cơ gây mất an toàn đối với xe bị lỗi: "Trong một số trường hợp, điều này có thể dẫn đến quá nhiệt và sau đó bị chảy nhựa tại tiếp điểm của giắc cắm kết nối đến bộ điều khiển của quạt gió máy lạnh. Trong trường hợp xấu nhất hiện tượng nói trên có thể dẫn đến chập mạch, gây mất an toàn trong quá trình vận hành xe".

Do đó, nhà phân phối này khuyến cáo các chủ sở hữu nên mang xe bị lỗi đến các đại lý ủy quyền trên toàn quốc từ ngày 15/08/2019 đến 15/08/2022 để được "kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi" trong vòng 2 giờ.

Ngoài ra, đối với các xe BMW Series 3 E90/E93 không thuộc danh sách đã công bố, khi khách hàng đưa xe đến, "Thaco sẽ kiểm tra thông tin và nếu thuộc diện triệu hồi thì vẫn được kiểm tra, thay thế hoàn toàn miễn phí theo chương trình triệu hồi".

Tác giả: Kỳ Huệ

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: BMW 3 Series , triệu hồi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP