Thế giới

Tổng thống Putin đáp trả lệnh trừng phạt của Ukraine

Tổng thống Vladimir Putin đã ký sắc lệnh cho phép Nga trừng phạt các công ty và công dân Ukraine để đáp trả các lệnh trừng phạt của Kiev nhằm vào Moscow.

Tổng thống Vladimir Putin (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin trên trang web của Điện Kremlin hôm 22/10, sắc lệnh trên được ban hành để đáp trả các hành động “không thân thiện” của Ukraine liên quan tới lệnh trừng phạt do Kiev đưa ra nhằm vào các công dân và thực thể hợp pháp của Nga. Ngoài ra, Điện Kremlin cũng tuyên bố sắc lệnh này nhằm bảo vệ các lợi ích quốc gia của Nga.

Tổng thống Putin đã chỉ đạo chính phủ Nga “xác định danh sách các cá nhân cũng như thực thể của Ukraine và các đối tượng này sẽ phải chịu các biện pháp kinh tế đặc biệt”. Ngoài ra, chính phủ Nga cũng phải xác định các biện pháp kinh tế đặc biệt để áp đặt cho các cá nhân và thực thể này.

Kể từ tháng 2/2014, Ukraine đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với 1.228 cá nhân và 468 thực thể pháp lý của Nga. Kiev đã nhắm mục tiêu tới các quan chức, chính trị gia, lãnh đạo doanh nghiệp và nhà báo Nga, đồng thời cấm một số hãng truyền thông và kênh truyền hình của Nga.

Năm 2017, Ukraine cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt với các công ty truyền thông và internet của Nga cùng các nhà sản xuất phần mềm chống virus như Kapersky Lab và Doctor Web.

Ukraine lần đầu tiên áp lệnh trừng phạt với Nga cách đây 4 năm khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ. Kiev cáo buộc Moscow hậu thuẫn cho phe nổi dậy có vũ trang tại Đông Ukraine, song Nga phủ nhận có liên quan tới cuộc xung đột ở khu vực này.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP