Thế giới

Tìm thấy hai tay phụ nữ trong túi của giáo sư đại học nổi tiếng

Chuyên gia sử học Oleg Sokolov đã ngã xuống sông trong lúc đang cố gắng phi tang các bộ phận thi thể, cơ quan chức năng cho biết, với nhiều phần thi thể khác được tìm thấy tại nhà riêng của ông.

Cảnh sát ở thành phố Saint Petersburg đã bắt giữ một nhà sử học có tiếng người Nga vì nghi ngờ ám sát một cựu học sinh, sau khi ông được kéo lên từ một con sông với một chiếc ba lô chứa hai cánh tay một người phụ nữ - cơ quan chức năng cho biết.

Cơ quan chức năng lục soát đoạn sông Moika gần nhà của giáo sư Sokolov ở Saint Petersburg

Truyền thông địa phương ở Saint Petersburg đưa tin rằng giáo sư đại học Oleg Sokolov đã say xỉn và ngã xuống sông trong lúc đang cố gắng phi tang các bộ phận cơ thể của nạn nhân hôm 9/11.

Cảnh sát sau đó đã đến nhà Sokolov và tìm thấy các phần thi thể đã bị cắt lìa của cô Anastasia Yeshchenko, 24 tuổi, người đã đồng tác giả một số công trình nghiên cứu với ông Sokolov.

“Một người đàn ông 63 tuổi đã được giải cứu từ sông Moika”, các điều tra viên cho biết trong một tuyên bố.

Hai cánh tay của một người phụ nữ đã được tìm thấy trong ba lô của ông, và hiện ông đang bị bắt giữ vì nghi ngờ giết người – tuyên bố này cho hay.

Các thanh tra đã không cung cấp tên người đàn ông nhưng các cảnh sát đã xác nhận với truyền thông rằng ông là Oleg Sokolov.

Sử gia này là tác giả của nhiều cuốn sách về vị tướng người Pháp Napoleon Bonaparte, và đã làm cố vấn lịch sử cho nhiều bộ phim điện ảnh. Ông được trao huân chương cao quý Bắc Đẩu Bội tinh của Pháp năm 2003. Sokolov cũng là thành viên của Viện Khoa học Xã hội, Kinh tế và Chính trị Pháp (ISSEP) song hôm 9/11, viện này đã đưa ra một tuyên bố tước bỏ vị trí của ông trong uỷ ban khoa học của ISSEP.

Tác giả: Anh Thư

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP