Bikini

Tiết lộ gây sốc của người mẫu nude Xuân Thùy

Đến với nghề chỉ vì đam mê

“Tôi rất buồn và thương cho cái nghề của mình, bởi nhiều người đàn ông tỏ ra không tôn trọng, nhiều lần gạ tình với tôi”, Xuân Thùy tâm sự.

Sau nhiều lần hẹn, chúng tôi cũng gặp được Xuân Thùy là người mẫu khỏa thân (mẫu nude) có nhiều năm gắn bó với nghề. Nhìn vẻ cao gầy, đôi mắt trong veo, ít ai nghĩ cô là lại làm nghề còn nhiều thành kiến như nghề mẫu nude.

 hatinh24h

Ngoài đời thường, Xuân Thùy là một cô gái vô cùng duyên dáng và thùy mị.

Tâm sự với PV báo Người Đưa Tin, Xuân Thùy không hề ngại ngùng khi chia sẻ về những góc khuất trong nghề của mình. Bởi với cô đó là niềm đam mê và niềm tự hào về nghề mà cô đang gắn bó.

Theo lời kể của Xuân Thùy, trong một lần dạo chơi ở công viên, cô được một nhiếp ảnh gia vô tình bắt hình rồi yêu thích và mời đi dự các buổi ofline của giới người mẫu ảnh. Sau vài lần đi chụp cô thích và gắn bó với nghề mẫu ảnh từ đó. Và “mối lương duyên” với nghề mẫu nude cũng tự nhiên như thế.

Thùy cười và bảo: “Tình cờ xem được một tấm hình về mẫu nude do nhiếp ảnh gia Trung Huỳnh chụp, tôi đã thực sự mê, tấm hình đó rất đẹp và tôi nghĩ mình cũng có thể làm được như người mẫu nude đó. Chính vì thế tôi đã tìm đến một nhiệp ảnh gia để thực hiện sở thích của mình”.

 Tiết lộ gây sốc của người mẫu nude Xuân Thùy - Ảnh 2

Bức hình nude Xuân Thùy rất yêu thích vì nó được nhiếp ảnh Trung Huỳnh chụp (nhiếp ảnh mà Thùy rất hâm mộ).

Xuân Thùy đã dành riêng cho mình một năm chỉ chụp duy nhất với một nhiếp ảnh. Ban đầu, cô theo chụp ảnh nude không vì kiếm tiền, lúc đó Thùy chỉ nghĩ chụp để lấy kiến thức, để dần hòa nhập với nghề một cách tự nhiên và chuyên nghiệp hơn

Một thời gian sau đó, khả năng diễn và vẻ đẹp hình thể của Thùy được công nhận qua những bức ảnh khỏa thân nghệ thuật, cô dần được nhiều nhiếp ảnh gia biết đến và săn lùng. Xuân Thùy đã sống với nghề mẫu nude được 5 năm nay, thu nhập hàng tháng của cô tối thiểu 10 triệu/ tháng.

Theo Xuân Thùy, một tháng cô được mời chụp từ 5 show trở lên, và mỗi show như thế giá trung bình là 3- 4 triệu đồng, cao nhất có lần Thùy nhận được 1.000 USD/ lần chụp. Thu nhập của mẫu nude thường phụ thuộc vào từng thể loại ảnh và thu nhập của nhiếp ảnh gia.

Nói về nghề của mình, Xuân Thùy chia sẻ: “Tôi yêu thích nghề của mình, với tôi nó lúc nào cũng mới, con người mới, ý tưởng mới. Tôi đã sống với nghề 5 năm nay và chưa bao giờ tôi hối hận vì sự lựa chọn của mình.”

“Tôi từng bị gạ tình nhiều lần”

Xuân Thùy chia sẻ: “Em rất buồn và thương cho nghề của mình, bởi nhiều nhiếp ảnh gia không tôn trọng người mẫu nude và nhiều lần buông lời gạ tình với em”.

Giọng buồn buồn Thùy kể : Sau một thời gian chính thức trở thành người mẫu nude chuyên nghiệp, lần đầu tiên em bị một nhiếp ảnh trực tiếp gạ gẫm: “Đêm nay đi với anh nhé, anh trả thêm 5 triệu”. Khi nghe nhiếp ảnh nói câu này, em điên lên và nói thẳng vào mặt anh ta “Tôi không kinh doanh mại dâm, xin anh tôn trọng tôi” rồi bỏ về.

Nguyên một ngày hôm đó, em không thể làm được việc gì. Câu nói của anh ta ám ảnh em. Lúc đó em cảm thấy thương mình và thương nghề rất nhiều. Nhưng rồi, nhờ bạn bè và người thân động viên, em cũng nguôi ngoai dần. Em cố gắng làm nghề để chứng minh cho mọi người thấy em cởi đồ vì nghệ thuật chứ không phải để bán dâm”.

Rồi càng làm nghề thì em cũng càng gặp nhiều những nhiếp ảnh không đàng hoàng. Có người kín đáo thì sàm sỡ mẫu nude khi chụp hình, còn không thì hỏi thẳng: “Em có muốn ngủ với anh không” hoặc “Ngủ một đêm bao nhiêu tiền vậy?” Khi nghe những lời gạ gẫm như vậy, em không còn sốc mà chỉ có cảm giác coi thường.Tuy nhiên để họ không bị xấu hổ em chỉ nói : “Tôi làm nghệ thuật chứ không kinh doanh mại dâm, xin anh tự trọng”.

  Tiết lộ gây sốc của người mẫu nude Xuân Thùy - Ảnh 3

Một trong những bức ảnh nude nghệ thuật của Xuân Thùy.

Sau nhiều lần bị các nhiếp ảnh “gạ tình” một cách trắng trợn, Xuân Thùy quyết định công khai danh sách một số nhiếp ảnh đã từng gạ tình với cô lên FB cá nhân. Việc cô công khai những tên tuổi các nhiếp ảnh đã khiến trong giới một phen xôn xao.

Chia sẻ về quyết định táo bạo này Xuân Thùy nói: “Trước khi đăng công khai lên FB cá nhân tên tuổi của một số nhiếp ảnh này, em đã phân vân rất nhiều. Nhiều người cho rằng em muốn nổi tiếng nên mới làm cái việc mà “ai cũng biết” trong nghề mẫu nude. Nhưng em nghĩ em đăng công khai tên tuổi các nhiếp ảnh không đàng hoàng, để những bạn mới vào nghề tránh không làm việc với những nhiếp ảnh này. Để họ cũng đỡ bị sốc như hồi em mới vào nghề.

Sau việc này Xuân Thùy mất khá nhiều show các nhiếp ảnh mời chụp hình. Theo Xuân Thùy, việc cô công khai các nhiếp ảnh “gạ tình” trên FB mà một số người không muốn mời cô làm mẫu nữa thì cô cũng không cảm thấy buồn. Vì chỉ khi họ có ý định “khác” thì mới ngại mời cô làm mẫu. Còn những nhiếp ảnh chân chính, họ yêu môn nghệ thuật này thì vẫn muốn làm việc cùng cô.

Ngoài việc bị các nhiếp ảnh “gạ tình”, khi Xuân Thùy cập nhật ảnh của bản thân lên FB cá nhân là mỗi lần cô gặp thêm rắc rối.

“Những lần em đăng hình lên Facebook, có rất nhiều người vào bình luận, có những bình luận rất khiếm nhã nhưng cũng có không ít lời bình luận có ý phản đối, chế giễu và thậm chí là gạ tình với em. Nhiều người lấy số điện thoại rồi gọi điện trực tiếp hỏi “Một đêm bao nhiêu vậy em?”. Mặc dù đã quen với những câu hỏi khiếm nhã này nhưng khi nghe họ hỏi vậy em cũng không khỏi chạnh lòng. Vì vậy, em chặn hết tất cả các số lạ gọi đến và chỉ nghe máy của những số nằm trong danh sách danh bạ của mình”, Xuân Thùy kể.

  Tiết lộ gây sốc của người mẫu nude Xuân Thùy - Ảnh 4

“Buồn và thương cho chính nghề của mình vì ít được mọi người tôn trọng”, Xuân Thùy chia sẻ.

Ngoài những lời gạ tình trắng trợn, Xuân Thùy phải chịu thêm rất nhiều rắc rối xung quanh những bức ảnh nude của mình. Nhiều lúc những bức hình của cô còn bị người khác tung lên các trang web đen. Xuân Thùy bộc bạch: “Việc một số người lấy hình ảnh của em đăng trên các trang web đen, dù biết nhưng em cũng không thể kiểm soát được. Nhiều lần nghe bạn bè nói thấy hình ở trang web này web khác nhưng em cũng không muốn lên xem vì em sợ bản thân mình sẽ buồn, buồn thêm cho nghề nghiệp của mình”.

Chia sẻ tin tức với PV anh Lê Dũng, một nhiếp ảnh chụp mẫu nude chuyên nghiệp ở Sài Gòn nói: “Theo đánh giá của một người trong nghề tôi thấy hầu như những mẫu nude ở Sài gòn đều làm nghề thực sự chân chính, họ đến với nghề đều rất có duyên. Theo như tôi tìm hiểu, những người muốn mượn nghề của mình để kinh doanh mại dâm thường xuất phát từ những mẫu áo dài, PG, hoặc mẫu bikini…

Tuy nhiên điều đáng buồn là xã hội Việt Nam bây giờ vẫn chưa công nhận mẫu nude là một nghề, ảnh nude chụp ra vẫn chưa được triển lãm công khai hoặc kinh doanh được. Chính vì thế mẫu nude vẫn gặp phải nhiều định kiến không tốt từ xã hội.

Là một nhiếp ảnh chuyên chụp mẫu nude nhưng có lẽ bản thân tôi cũng chưa thể có cái nhìn thoáng hơn được, nếu chọn một người con gái để yêu, để lấy làm vợ thì tôi sẽ khó chọn một cô đã từng làm mẫu nude”.

(Còn nữa)

Việt Thu – Y Nhụy

(theo Người Đưa Tin)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP