Thể thao

Tiền vệ Ajax hồi tỉnh sau gần 3 năm sống thực vật

Gia đình Abdelhak Nouri mang tin vui cho người hâm mộ khi cầu thủ này đã nhận thức trở lại sau quãng thời gian sống thực vật.

Ngày 8/7/2017, thế giới bóng đá sửng sốt trước thông tin tiền vệ Abdelhak Nouri bị đột quỵ ngay trên sân. Cầu thủ trẻ của Ajax đã được đưa đến bệnh viện nhưng không lâu sau, bác sĩ xác định Nouri bị chết não và phải sống thực vật trong quãng đời còn lại.

Sau 2 năm và 9 tháng hôn mê, gia đình Nouir cho biết cầu thủ này đã có dấu hiệu hồi tỉnh. "Dù vẫn còn thụ động, Nouri đã có thể ăn, ngủ, ợ, bày tỏ cảm xúc bằng việc cau mày", anh trai của cầu thủ này, Abderrahim, tiết lộ.

Nouri đã hôn mê trong gần 3 năm qua.

"Em trai tôi không còn hôn mê nữa. Nó biết mình đang ở đâu. Tuy nhiên, Nouri vẫn nằm liệt giường và phải sống phụ thuộc vào gia đình", Abderrahim nói thêm.

Đây là thông tin đáng mừng bởi trước đó, bác sĩ xác nhận Nouri đã bị chết tế bào não và không còn cơ hội để hồi phục.

Gia đình Nouri và CLB Ajax cùng nhau xây một căn phòng đặc biệt với đầy đủ thiết bị để chăm sóc tốt nhất cho tiền vệ 23 tuổi.

Ở phút 72 trong trận giao hữu giữa Werder Bremen và Ajax hè 2017, tiền vệ Abdelhak Nouri bỗng dưng nằm vật xuống sân và thở dốc. Ngay lập tức, trọng tài cho dừng trận đấu và kêu gọi sự trợ giúp từ đội ngũ y tế. Nouri được đưa đến bệnh viện bằng trực thăng. Cầu thủ sinh năm 1997 vẫn giữ ý thức khoảng 10 phút trước khi hôn mê.

Nouri từng khoác áo đội Ajax 2. Từ năm 2015 đến 2017, sao trẻ 20 tuổi ra sân 45 lần, ghi 11 bàn thắng và được bình chọn là cầu thủ hay nhất giải hạng 2 Hà Lan.

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP