Xe

Thợ Sài Gòn độ Honda CB750 "cực gấu" cho dân chơi Vũng Tàu

Xưởng độ xe môtô Tự Thanh Đa ở Sài Gòn mới đây đã tạo ra một chiếc Honda CB750 cafe racer với phong cáchs "cực gấu", ấn tượng dành cho một dân chơi đam mê môtô ở thành phố Vũng Tàu.

Ra đời từ năm 1969, mẫu xe môtô phân khối lớn Honda CB750 là một trong những dòng naked-bike đặc trưng nhất của Honda. Tại Việt Nam, những chiếc CB750 thường thuộc thế hệ F7 với kiểu dáng naked-bike thuần, hướng tới sự thoải mái khi lái và phần nào đó có thể coi là phiên bản lớn hơn của dòng CB400 Super Four nổi tiếng.

Mới đây, xưởng độ xe môtô Tự Thanh Đa đình đám tại Sài Gòn đã tạo ra một chiếc Honda CB750 cafe racer với phong cách "cực gấu", ấn tượng dành cho một dân chơi đam mê môtô ở thành phố Vũng Tàu. Theo chia sẻ của chủ xưởng độ xe "Đây là phiên bản kỷ niệm 32 năm từ lúc học nghề và làm nghề với môtô - dành tặng cho người anh em của mình".

Về thiết kế của chiếc Honda CB750 độ cafe racer này, thay vì kiểu dáng đầu đèn tròn cổ điển, xưởng độ đã khiến chiếc xe cá tính hơn với phần đầu là một đèn LED dạng thấu kính projector hiện đại, bên cạnh đó là két tản nhiệt dầu được thiết kế đẩy hẳn lên cao sát với tay lái của chiếc xe.

Theo đúng phong cách cafe racer, chiếc xe đã được trang bị cặp tay lái clip-on thấp đầy thể thao. Bên cạnh đó, đồng hồ của xe cũng được làm mới với dạng kỹ thuật số hoàn toàn hiện đại hơn so với nguyên bản. Ở hai bên, cùm công tắc của chiếc xe cũng được rút gọn nhưng vẫn đầy đủ tính năng.

Trên bản độ mới nhất này, hình dáng của bình xăng xe đã được xưởng độ đã gò lại mang dáng hình giọt nước, nhưng lại phá cách cách hơn. Nắp bình xăng vẫn là dạng khoá, các chi tiết logo thân xe màu đen...

Bộ yên của xe được làm thủ công với các đường vân chần chỉ khá đẹp mắt, phần đuối với chắn bùn liền yên kéo dài hơn. Ở phía sau chiếc xe, người thợ độ tài hoa cũng khéo léo tích hợp một đèn hậu LED dưới gầm.

Trên bản độ này, dàn chân của xe đã được Tự Thanh Đa làm mới lại với phuộc trước của chiếc Sportbike Ducati 848, heo dầu và phanh đĩa cũng của ducati 848 và bộ gắp cùng mâm của mẫu xe Honda VFR800.

Honda CB750F được trang bị khối động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng mạnh mẽ. Yếu tố này giúp cho việc tạo dáng cafe racer trông hầm hố và dữ dằn hơn rất nhiều, bên cạnh đó, khối động cơ nguyên bản cũng được phục chế lại. Có công suất 73 mã lực và mô-men xoắn 61,8 Nm, động cơ này chỉ được thay thế hệ thống xả Yasimura cho âm thanh khá mạnh.

Sau khi "lên dáng" cafe racer bởi xưởng độ Tự Thanh Đa, chiếc Honda CB750 đời 1981 này đã thay đổi hoàn toàn. Do hệ thống khung sườn trải qua gần 40 năm sử dụng đã không còn tốt nên đã được làm mới lại.

Chi phí để độ xác của chiếc xe môtô phân khối lớn Honda CB750 lên cafe racer này không được tiết lộ, nhưng nó cũng đã chứng minh tài thiết kế của những tay thợ độ xe máy tại Việt Nam không kém cạnh gì thế giới.

Tác giả: Tuấn Nguyễn

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP