Nhà đẹp

Theo phong thủy, quanh nhà có những cây này thì nên chặt ngay không hối hận chẳng kịp

Đều là cây xanh nhưng theo quan niệm phong thủy, có những loài cây bạn tuyệt đối không nên trồng trong khuôn viên nhà mình, đặc biệt là một số loài cây dưới đây.

Cây phong thủy được tận dụng để vừa trang trí, làm đẹp thêm cho ngôi nhà; vừa mang nhiều ý nghĩa chiêu dụ tài lộc. Tuy nhiên, không phải cây phong thủy nào cũng thực sự phù hợp để trồng. Nếu trong sân vườn có những cây dưới đây, tốt nhất bạn nên chặt hạ hoặc cân nhắc thật kỹ trước khi trồng.

Cây mít

Mít là loại cây không được các nhà phong thủy khuyến khích trồng trước cửa nhà. Bởi dân gian có câu “cây mít có ma, cây đa có thần” nhằm ám chỉ việc trồng loại cây này sẽ thu hút tà khí, quỷ ma trú ngụ, cản năng lượng tích cực vào nhà. Hơn nữa, thân cây mít thường thẳng đứng, cành giòn, cây rụng nhiều lá, quả mít hư dễ rụng. Tốt nhất không nên trồng mít để hạn chế những điều không may xảy ra như trẻ con trèo cây bị ngã gãy cành, mít rụng gây hôi thối.

Cây dâu

Dâu không phải là loại cây phong thủy tốt. Chắc bạn cũng đã từng nghe một mẹo dân gian lấy roi dâu đánh để xua đuổi tà ma. Dâu tằm cũng hay mọc ở ven đường, những nơi hoang vu, nghĩa địa tượng trưng cho những điềm gở. Cây dâu trong tiếng Hán được đọc là “tang”, mà tang ma, tang tóc và chết chóc đều là những điêu không may mắn. Để tránh những vận xui, tốt nhất bạn nên loại bỏ cây này ra khỏi vườn nhà.

Cây liễu

Trong dân gian, cây liễu là một trong các loại cây kiêng kỵ trồng trước nhà bởi cành liễu rủ xuống ngầm ám chỉ gia đình suy kiệt, khó vươn lên phát tài và giàu có.Theo phong thủy, cây liễu còn thuộc về phần âm, sẽ dễ dẫn dụ âm khí đến nhà, tạo ra năng lượng có xu hướng tiêu cực, u ám, ảnh hưởng xấu đến thần của những người trong gia đình.

Cây vối

Như chúng ta đều biết, cây vối có rất nhiều tác dụng hữu ích. Lá vối ngoài làm nước mát giúp thanh lọc cơ thể, còn có thể chữa bệnh. Tuy nhiên chuyên gia vẫn khuyên không nên trồng cây này trước nhà bởi vì loại cây vối thích hợp phát triển ở những nơi có độ ẩm cao chẳng hạn như ven bờ ao hoặc hồ. Cây vối trồng trong vườn nhà dễ thiếu độ ẩm để phát triển. Một khi cây chết thì là điều không may, đem lại vận xui cho nhà.

Bài viết có tính chất tham khảo.

Tác giả: Loan Mạc (Tổng hợp)

Hình ảnh: Minh họa

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP