Cuộc sống

Thế giới sụp đổ khi nghe chồng thú nhận "từng đi với gái" và điều bất ngờ hơn phía sau

Tôi chết lặng khi nghe lời thú nhận từ người chồng mẫu mực của mình về việc anh ta từng đi lăng nhăng vài lần với người khác từ hồi cưới nhau đến giờ.

Chồng tôi là người rất yêu gia đình, trách nhiệm với con cái và chiều vợ. Chả thế mà đã 10 năm chung sống, gia đình tôi luôn hạnh phúc. Mọi người đều khen tôi khéo chọn, lấy được chồng giỏi giang lại yêu thương vợ con hết lòng.

Ấy vậy mà trong một lần hai vợ chồng "tình cảm" xong, nằm tỉ tê tâm sự với nhau, tôi chia sẻ với chồng về một trường hợp tôi đọc trên mạng sáng nay về gã chồng bội bạc, ra ngoài trăng hoa rồi "rước" bệnh về cho vợ. Tôi cũng bày tỏ nỗi niềm lo lắng của mình.

Sau khi nghe xong chồng tôi cười rồi nói về lý do các ông chồng "sa ngã", sau đó anh nói một câu: "Đàn ông ý, ai chẳng có vài lần "lầm đường", quan trọng là biết quay về, em cũng nên yêu thương chồng mình nhiều hơn...". Nghe xong tôi chột dạ, quay sang hỏi anh: "Có phải anh cũng từng...". Khi đó, chồng tôi cười to, anh nói: "Em đoán xem".

Tôi sốc nặng khi nghe lời thú nhận từng phản bội vợ của chồng.

Khỏi phải nói tôi đã sốc thế nào sau lời "chia sẻ" của chồng. Hóa ra bao lâu nay, hạnh phúc mà tôi tôn thờ, tưởng chừng như chắc chắn ấy đã lung lay từ lâu rồi. Biết đâu, tôi đã vài lần "mọc sừng" mà không hay biết...

Tôi đau khổ vô cùng và không biết phải làm sao. Nếu chồng tôi nói ra việc lăng nhăng do đã hối hận, ăn năn thì giờ người bất an là chính tôi. Tôi không biết anh ta thế nào, nhưng từ hôm nghe lời nói bóng gió của chồng tôi cảm thấy đau khổ và hụt hẫng vô cùng, mất niềm tin vào người đầu ấp tay gối.

Tôi bắt đầu nghi thần nghi quỷ, kiểm tra điện thoại, lịch trình của chồng. Những lúc chồng tôi kêu bận về muộn hay có việc ra ngoài, tôi lại nghĩ anh ta đi chơi bời với người phụ nữ khác.

Chuyện chăn gối của hai vợ chồng thì càng tồi tệ hơn, tôi cứ có cảm giác ghê ghê và cảm thấy anh ta rất "bẩn". Những lúc anh nói lời âu yếm, tôi lại hình dung anh ta ôm ấp người phụ nữ khác và nói với cô ta những lời tương tự.

Dù rằng chồng tôi khẳng định giờ đã không còn chuyện đó nữa nhưng tôi không thể coi như không có chuyện gì được. Có lẽ giờ chính tôi mới cần đi khám bác sĩ tâm lý.

Quá căng thẳng, tôi đã kể chuyện này với mẹ chồng. Tuy cũng ngỡ ngàng nhưng bà lại khuyên tôi: "Chuyện chồng bồ bịch chưa biết rõ ràng thì cứ “bơ” đi mà sống cho gia đình êm thấm như mẹ cũng chịu đựng như thế".

Tôi vô cùng choàng váng vì bố chồng tôi rất đạo mạo, thường răn dạy chúng tôi phải sống cho đúng còn làm gương cho các con. Chẳng lẽ chồng tôi đây là kế thừa "gia truyền" và tôi sẽ phải nhịn "ăn cơm sống" như mẹ chồng.

Tôi đau khổ gặm nhấm nỗi đau có người chồng không chung thủy.

Tôi tâm sự với cô bạn thân về tình cảnh éo le của mình. Ban đầu nó cũng rất tức giận thay tôi và mắng chồng tôi vô lương tâm. Nhưng sau khi suy xét thì bạn tôi khuyên tôi nên bình tĩnh lại.

"Theo tao thấy, đàn ông làm chuyện “mèo mỡ” mà chưa bị vợ bắt được "trai trên gái dưới" hết đường chối cãi thì chẳng ai lại "không khảo mà xưng" như chồng mày. Tôi đã thấy những người dính vào chuyện đó, dù có thật thà đến mấy rồi cũng nói dối như cuội. Nên mày xem liệu có phải chồng mày dựng chuyện để dọa vợ. Kiểu như muốn vợ quan tâm đến mình hơn nhưng ngại nói thẳng nên mới nói vậy để mày hoảng, muốn giữ chồng không?", bạn tôi khuyên.

Nghe bạn nói vậy, tôi cũng bán tín bán nghi. Của đáng tội, dạo này gia đình bận việc nên tôi cũng xao nhãng chồng một chút. Nhiều lúc anh tình cảm, tôi lại từ chối.

Tôi về gặng hỏi lão chồng và dọa nếu không nói thật sẽ ly hôn vì không chịu nổi cảnh sống căng thẳng áp lực thế này.

Sợ quá, chồng tôi đành nói thật là đòn tâm lý, dọa thế để vợ phải chiều hơn vì vài lần bị vợ khước từ hoặc miễn cưỡng thiếu nhiệt tình nên tự ái đàn ông, cảm thấy mất mặt.

Chồng tôi xin lỗi vợ vì câu chuyện bịa đặt của mình.

Tức giận, tôi mắng chồng một trận, đang yên đang lành lại chơi trò bịa chuyện, suýt khiến gia đình đổ vỡ. Ngoài miệng mắng "lão" sa sả nhưng thú thật trong lòng tôi lại nhẹ nhõm hẳn. Nói vậy chứ, giờ mà ly hôn thì con tôi sẽ thế nào?

Sau khi phạt chồng "cắt đất đền tiền" cùng rất nhiều yêu cầu khác. Tôi cũng tha thứ cho anh và yêu cầu lần sau có gì thì hai vợ chồng cứ nói thật với nhau. Vợ chồng lâu năm rồi, còn ngượng ngùng gì mà còn chơi trò ấu trĩ như thế nữa. Chồng tôi cũng đồng ý và xin lỗi tôi về trò đùa quá trớn của mình.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

  Từ khóa: cặp bồ , ngoại tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP