Cộng đồng mạng

Chồng ngoại tình đòi ly hôn, vợ không cần chu cấp vẫn "bòn" được 60 triệu dễ ẹc

Hắn giàu lắm, thu nhập 60-70 triệu mỗi tháng ấy. Em tìm hiểu rồi, đầy ông giàu lắm mà tòa phán trợ cấp cho con 2 triệu mỗi tháng. Thế thì lấy làm gì, chẳng bõ công.

Quyết định ly hôn khi phát hiện chồng ngoại tình, một người mẹ có tên H. mới đây đã viết những dòng chia sẻ nhận được sự quan tâm của đông đảo bạn đọc. Ly hôn không cần một đồng chu cấp thế nhưng người mẹ đơn thân này vẫn nhận được hàng chục triệu từ người chồng cũ bằng "vũ khí" độc.

"Không hiểu sao các mẹ đơn thân cứ kêu nghèo kêu khổ mà không biết cách kiếm tiền từ chính bố của con mình nhỉ. Em ấy à, em có nhiều cách lắm, hắn cứ thế mà nộp tiền cho em không trốn được. Hãy lấy con làm vũ khí các mẹ ạ.

Chồng em ngoại tình, em đòi bỏ bằng được. Với bằng chứng ấy, em được nuôi con. Ngày em ôm con đi, em còn chẳng thèm đòi tiền trợ cấp nuôi con đâu nhé. Thế là lão tưởng bở, nghĩ là nhẹ gánh, thích cho bao nhiêu cũng được.

Ảnh minh họa.

Hắn giàu lắm, thu nhập 60-70 triệu mỗi tháng ấy. Em tìm hiểu rồi, đầy ông giàu lắm mà tòa phán trợ cấp cho con 2 triệu mỗi tháng. Thế thì lấy làm gì, chẳng bõ công.

Rồi nữa, hắn nói thương con nhưng mà nửa năm sau đã lấy vợ mới rồi. Vợ mới của hắn còn rõ keo kiệt nên em phải tranh thủ đòi quyền lợi.

Ông bà nội muốn đón cháu về chơi thứ 7 hàng tuần, em ra điều kiện luôn, phải chuyển em tiền trợ cấp nuôi con cả năm là 60 triệu, chuyển một lần chứ không lắt nhắt, đề phòng vợ mới của hắn giở trò.

Em bắt thóp được nhà hắn, từ bố mẹ chồng cũ của em đến chồng cũ đều thương con cháu lắm nên em cứ không hài lòng là em không cho gặp con nữa. Có lần, cả tháng hắn sang bấm chuông cũng chẳng gặp được em. Em nhắn: "Con ốm phải nhập viện. Anh có thương con thì gửi 60 triệu chu cấp cả năm đi, nếu không đừng có giở cái giọng yêu thương suông ra với tôi".

Mà vợ mới của hắn giở trò thật các chị ạ. Nó sắp sinh nên khoe khoang được chồng mua cho đủ thứ cao cấp cho con nó. Nghĩ lại ngày xưa mình tiết kiệm, em lại ức chế. Nó quản tiền chồng chứ không dại như em ngày xưa, có lúc em đòi mà chồng cũ kêu là kẹt tiền, không có luôn được là em biết ngay.

Ảnh minh họa.

Đã vậy, con nó sướng thì con em cũng phải sướng. Sinh nhật con em cũng đòi tiền, muốn đưa con đi du lịch cùng thì phải chuyển tiền trước để em sắm đồ cho con. Nói chung, lấy được tiền của chồng cũ thì cứ nghĩ ra các lý do liên quan đến con nhé: tiền học tiếng anh, tiền quần áo, tiền khám chữa bệnh... Thỉnh thoảng em lại đòi 10-20 triệu, chuyển tiền chậm thì đến lịch sang nhà nội em không cho qua nữa".

Trước đây, có lẽ phần lớn các cặp vợ chồng hậu ly hôn đều mang trong mình những tâm trạng tiêu cực, không muốn giữ liên lạc với chồng cũ. Có những người còn nghĩ rằng sẽ không bao giờ đội trời chung với người xưa, 90%, thậm chí nhiều người còn đi nói xấu chồng/vợ cũ của mình với con.

Tuy nhiên, đối đầu, thù hằn chẳng phải khiến cuộc sống của ta trở nên mệt mỏi hơn sao. Ngày nay, rất nhiều người ly hôn một cách văn minh, chọn cách làm bạn với người cũ để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn. Ngay khi những dòng tâm sự về cách lấy tiền của chồng cũ được đăng tải, cư dân mạng đã thể hiện những ý kiến trái chiều.

"Chị này thông minh quá. Đúng là vợ chồng thì chẳng máu mủ ruột già gì, chia tay là hết còn con cái nó thì có bao giờ nó bỏ được".

"Nhiều người cứ lấy cái tôi của mình ra, không chấp nhận cho chồng gửi tiền trợ cấp con mà không nghĩ đến việc đấy là thiệt thòi cho chính con mình".

Tuy nhiên, bên cạnh đó, nhiều người lại cho rằng việc lấy con ra làm "vũ khí" như chị H. là điều không nên.

"Chuyện người lớn là chuyện người lớn, đừng lôi trẻ con vào. Nếu chồng mình nó thương con, nó sẽ gửi những gì chính đáng. Mình nghĩ bạn không nên lôi con ra làm "vũ khí" như vậy".

"Chẳng qua chồng thương con thì ông ấy làm thế thôi chứ chẳng phải mình cao chiêu gì đâu".

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: khampha.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP