Giáo dục

Thầy giáo yêu râu xanh lĩnh án tù vì sờ mông, đùi học sinh từ 3 thập kỷ trước

Toàn án Hồng Kông (Trung Quốc) vừa quyết định xử phạt thầy giáo Mak Lung-yee 2 năm tù giam vì nhiều lần có hành vi không đúng mực với học sinh từ năm 1988 đến 1994.

Phong trào Me Too.


Khi đọc được thông tin về nữ vận động viên điền kinh lên tiếng về việc bị tấn công tình dục theo làn sóng phong trào #MeToo, cô X. (được bảo vệ danh tính) đã tố cáo ông Mak Lung-yee - giáo viên dạy Tiếng Anh của mình ở trường tiểu học.

Ngoài ra, cô X. còn báo cáo nhiều vụ bạn học cũng bị ông Mak dâm ô.

Cụ thể theo trình báo của cô X, cảnh sát đã tiến hành điều tra. Họ rà soát hồ sơ học tập và album ảnh kỷ niệm của lớp X. để nhận dạng thêm 4 nạn nhân khác. Những người này từng phàn nàn với X. việc bị giáo viên Tiếng Anh sàm sỡ.

Vào tháng 11, cảnh sát đã kết luận ông Mak Lung-yee vi phạm 8 trong số 9 cáo buộc về tội dâm ô.

Tất cả các nạn nhân đều khai rằng ông Mak sờ đùi và mông dưới đồng phục trong lúc kiểm tra bài tập về nhà hoặc trả bài trên bục giảng, nhiều lần trước toàn thể lớp học.

Trong số này, hai người cho biết ông ta còn luồn tay dưới đồ lót. Những hành vi dâm ô kiểu này kéo dài suốt 6 năm, từ 1988-1994.

Ông Mak Lung-yee phải vào tù vì sờ mông, đùi học sinh. Ảnh minh họa.


Cuối cùng tòa tuyên án 27 tháng tù đối với gã thầy giáo yêu râu xanh. Sau đó, mức án giảm 3 tháng vì ông Mak từng cống hiến cho sự nghiệp giáo dục (chưa có tiền án). Được biết hiện tại ông Mak đang bị đình chỉ công tác tại trường.

Tác giả: Thanh Tùng (T/h)

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP