Giáo dục

Thầy giáo cho học sinh diễn 'cảnh nóng' đã xin nghỉ việc

Hiệu trưởng trường trung học phổ thông Võ Trường Toản, quận 12, TP HCM cho biết, thầy giáo cho học sinh diễn 'cảnh nóng' đã nộp đơn xin nghỉ việc.

Thầy Phạm Quốc Đạt. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ việc thầy giáo cho học sinh diễn 'cảnh nóng', ông Lương Văn Định – Hiệu trưởng trường trung học phổ thông Võ Trường Toản, quận 12, TP HCM xác nhận trên giáo dục & Thời Đại, thầy giáo này đã nộp đơn xin nghỉ dạy theo diện tinh giản biên chế (Nghị định 108/20214/NĐ-CP của Chính phủ).

Thầy giáo này là Phạm Quốc Đạt, giáo viên dạy Ngữ Văn của trường trung học phổ thông Võ Trường Toản. Hiện thầy Đạt vẫn đang công tác tại trường, nhưng đơn xin nghỉ và toàn bộ hồ sơ theo nguyện vọng của thầy đã được trường hoàn tất, gửi lên Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh, để chờ quyết định cuối cùng từ Sở.

Được biết, thầy giáo này đã nộp đơn xin nghỉ sau khi phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ việc của thầy diễn ra ở quận 12 (hôm 15/9). Trong khi đó, thầy Phạm Quốc Đạt cho biết, ông nộp đơn xin nghỉ việc vì không chịu nổi áp lực từ phía trường.

Trước đó như Vietnamnet đưa tin, hơn một năm trước, trong quá trình dạy học, vì muốn sáng tạo trong các hoạt động dạy học của mình, thầy Đạt đã cho sân khấu hóa tác phẩm “Bỉ vỏ" của nhà văn Nguyên Hồng và "Số đỏ" của nhà văn Vũ Trọng Phụng… Trong tác phẩm "Bỉ vỏ" có phân đoạn nhân vật Tám Bính bị hãm hiếp, còn trong tác phẩm "Số đỏ" có cảnh nhạy cảm của cô Tuyết và Xuân tóc đỏ. Hai phân đoạn nhạy cảm này đều được học sinh thể hiện. Những clip học sinh diễn hai phân đoạn này sau khi lan truyền trên mạng xã hội đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối.

Sau sự việc, lãnh đạo Trường THPT Võ Trường Toản đã họp và quyết định kỷ luật ông Đạt với hình thức đình chỉ đứng lớp 1 năm, chuyển làm công tác thư viện. Sau khi bị kỷ luật, ông Phạm Quốc Đạt có đơn khởi kiện Trường THPT Võ Trường Toản (đại diện là ông Lương Văn Định - Hiệu trưởng) ra Tòa án nhân dân Quận 12, TP.HCM.

Toàn án nhân dân Quận 12 thụ lý vụ kiện. Sau nhiều lần hòa giải bất thành, tháng 3/2020, tòa quyết định xét xử vụ kiện. Đến tháng 7/2020, Tòa lại có quyết định tạm ngừng phiên tòa để xác minh, bổ sung tài liệu. Vào đầu tháng 8, Tòa tiếp tục có quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án dân sự kể từ ngày 11/8.

Đến ngày 3/9, Toà án nhân dân Quận 12 lại có quyết định tiếp tục giải quyết vụ án dân sự “Yêu cầu hủy các quyết định kỷ luật và bồi thường thiệt hại" nguyên đơn là ông Phạm Quốc Đạt và bị đơn là Trường THPT Võ Trường Toản (ông Lương Văn Định - đại diện theo pháp luật của bị đơn).

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: doisongplus.vn

  Từ khóa: học sinh , TP HCM , xin nghỉ việc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP