Trong nước

Thanh tra vụ “hot girl” xứ Thanh, lộ hàng chục lãnh đạo được bổ nhiệm sai quy định

Từ sai phạm trong việc bổ nhiệm bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Sở Xây dựng Thanh Hóa, UB Kiểm tra Tỉnh ủy trong quá trình thanh tra đã phát hiện Sở này bổ nhiệm thừa, trái quy định hàng chục lãnh đạo.

Ngày 29/9, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có thông báo 116-TB/UBKTTU về kết quả kiểm tra, xem xét xử lý kỷ luật đảng đối với tổ chức đảng và đảng viên có liên quan tại Sở Xây dựng Thanh Hóa giai đoạn 2010 – 2015.

Theo đó, kết luận của UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa cho biết đến ngày 31/12/2015, Sở này bổ nhiệm thừa 6 Phó trưởng phòng chuyên môn; bổ nhiệm 4 Trưởng phòng, Phó trưởng phòng khi đã quá tuổi bổ nhiệm so với quy định của UBND tỉnh; bổ nhiệm 45 trường hợp chưa đủ tiêu chuẩn.

Bà Trần Vũ Quỳnh Anh là 1 trong số 45 trường hợp bổ nhiệm sai quy định. Bà Quỳnh Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó trưởng phòng rồi Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản khi chưa đủ tiêu chuẩn về trình độ trung cấp lý luận chính trị, bồi dưỡng quản lý nhà nước ngạch chuyên viên và thời gian công tác ở lĩnh vực được phân công phụ trách về chuyên môn, nghiệp vụ.

Qúa trình thanh tra vụ bà Quỳnh Anh đã phát hiện Sở Xây dựng bổ nhiệm sai quy định hàng loạt lãnh đạo

Theo kết luận, trách nhiệm về những khuyết điểm, vi phạm trên thuộc về: ông Giám đốc và các Phó Giám đốc Sở Xây dựng, Chánh Văn phòng, Phó chánh Văn phòng Sở Xây dựng phụ trách công tác tổ chức cán bộ giai đoạn 2010 – 2015, trong đó người đứng đầu và chịu trách nhiệm trực tiếp là ông Ngô Văn Tuấn, Giám đốc Sở Xây dựng gia đoạn này (hiện là Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa).

Việc cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh thôi việc nhưng không báo cáo Sở Nội vụ, không công khai đến cán bộ, công chức, người lao động trong Cơ quan theo quy định, bàn giao hồ sơ công chức (hồ sơ gốc) cho bà Trần Vũ Quỳnh Anh khi thôi việc là trái với quy định.

Trách nhiệm thuộc ông Đào Vũ Việt, Giám đốc Sở Xây dựng, ông Trần Xuân Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng, giai đoạn từ năm 2016 đến nay, trong đó ông Chánh Văn phòng chịu trách nhiệm trực tiếp về việc trả hồ sơ gốc trái với quy định.

Về việc cử bà Quỳnh Anh đi học cao cấp lý luận chính trị, trong quá trình xem xét, Ban Tổ chức Tỉnh ủy chưa đánh giá, xem xét toàn diện hồ sơ, nhất là xem xét quá trình công tác, năng lực thực tiễn nên đã không phát hiện được những sai sót, vi phạm trong việc bổ nhiệm chức vụ phó trưởng phòng, trưởng phòng, bổ sung vào quy hoạch chức danh phó giám đốc Sở, tạo điều kiện để bà Quỳnh Anh đi học.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã xét, đề nghị Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh xét tuyển cán bộ của Tỉnh đi học cao cấp lý luận chính trị, nhưng không báo cáo Thường trực Tỉnh ủy, đồng thời ký ban hành Quyết định cử cán bộ đi học cao cấp lý luận chính trị, trong đó có bà Quỳnh Anh là chưa phù hợp với quy định.

Vấn đề bổ sung quy hoạch bà Trần Vũ Quỳnh Anh vào chức danh Phó Giám đốc Sở Xây dựng, do có liên quan đến một số lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy giai đoạn 2010 - 2014 nên ngày 19/6, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã có văn bản báo cáo UBKT Trung ương.

Từ những sai phạm trên, tại cuộc họp Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa ngày 29/9, cơ quan này đã quyết định thi hành kỷ luật khiển trách ông Ngô Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa (nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng giai đoạn 2010–2015).

Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan cấp tỉnh quyết định kỷ luật Chi bộ Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản và Đảng ủy Sở Xây dựng Thanh Hóa bằng hình thức khiển trách. Đặc biệt, đơn vị này đã kỷ luật khai trừ Đảng đối với bà Trần Vũ Quỳnh Anh, nguyên Trưởng phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản.

Bên cạnh đó, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh cũng ra quyết định kỷ luật ông Trần Xuân Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Xây dựng, ông Lê Bá Hải, Bí thư Chi bộ, Trưởng phòng Quản lý nhà và Thị trường bất động sản (Sở Xây dựng) bằng hình thức kỷ luật khiển trách.

Ngoài ra, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, các tổ chức đảng có thẩm quyền yêu cầu kiểm điểm sâu sắc và nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với các tổ chức đảng, đảng viên có khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải áp dụng một trong các hình thức kỷ luật của Đảng, bao gồm: ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng, ông Nguyễn Minh Huân - Phó Giám đốc Sở Xây dựng, ông Trịnh Tuấn Thành - Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy, Phó Giám đốc Sở Xây dựng, ông Lê Ngọc Thanh - Phó Giám đốc Sở Xây dựng… và Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và Ban Tổ chức Tỉnh ủy.

Tác giả: Bình Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP