Người đương thời

Thành phố Hà Tĩnh: Ngày hội hiến máu tình nguyện

Tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện đợt I năm 2016 có hơn 400 cán bộ CNVCLĐ, Đoàn viên thanh niên đến từ các xã phường, cơ quan đơn vị trường học trên địa bàn. Trong đợt này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Tĩnh đã giao chỉ tiêu cho các cơ quan đơn vị. Cấp ủy chính quyền thành phố Hà Tĩnh đến các xã phường cũng tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tăng cường công tác tuyên truyền vận động nên đã thu hút đông đảo cán bộ công nhân viên chức, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Lãnh đạo thành phố và các cơ quan đơn vị cũng đã có mặt chứng kiến và động viên phong trào.

 Sáng ngày 8 tháng 5, tại bệnh viên Đa khoa thành phố Hà Tĩnh, Thành Đoàn phối hợp với LĐLĐ thành phố và Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Tĩnh tổ chức ngày hội Hiến máu tình nguyện đợt I năm 2016. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Thanh – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Hà Tĩnh; đồng chí Lương Quốc Tuấn – UV BTV Thành Ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố.
hatinh24h

Đợt hiến máu tình nguyện năm nay ở thành phố Hà Tĩnh cũng đã mở rộng diện đối tượng. Không chỉ dừng lại ở các đoàn viên thanh niên mà các tổ chức đoàn thể như LĐLĐ thành phố Hà Tĩnh đã tuyên truyền vận động cán bộ công nhân viên chức người lao động tham gia hiến máu. Nhiều đồng chí là lãnh đạo ở các địa phương đơn vị cũng đã tích cực tham gia phong trào hiến máu tình nguyện. Nhiều người lần đầu hiến máu còn hơi bở ngỡ và đôi chút lo lắng nhưng nhiều bạn đã có nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện thì coi mỗi lần được hiến những giọt máu của mình là một niềm hạnh phúc vì mình đã làm một việc hết sức có ý nghĩa, nhằm đem lại những cơ hội cho những người bệnh vượt qua cơ nguy kịch.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người khi đến tham gia đợt hiến máu tình nguyện, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Tĩnh phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức bố trí người hướng dẫn làm các thủ tục nhanh gọn, bố trí các địa điểm lấy máu thuận lợi nên trong đơt này, Ban vận động hiến máu tình nguyện thành phố đã thu nhận được 180 đơn vị máu để bổ sung vào kho lưu trữ máu của Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, góp phần giải quyết tình trạng khan hiếm máu trong cấp cứu và điều trị cho các bệnh nhân. Cùng với phong trào hiến máu tình nguyện, thành phố Hà Tĩnh cũng đang tập trung xây dựng Câu lạc bộ ngân hàng máu sống gồm các bạn đoàn viên thanh niên và những người có đủ điều kiện về sức khỏe, sẵn sàng hiến tặng máu cho những bệnh nhân trong cấp cứu và điều trị khi có yêu cầu.

Tin, ảnh: Đình Việt

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP