Pháp luật

Thanh niên rao bán máy xúc giá rẻ, lừa đảo hơn 7 tỷ đồng mua xe Maybach

Nguyễn Trung Hiếu đăng tải các bài rao bán máy xúc với giá cả cạnh tranh trên mạng xã hội, chiếm đoạt số tiền 7,3 tỷ đồng. Cơ quan công an Bắc Ninh đã thu giữ chiếc ô tô Maybach được xác định do đối tượng phạm tội mà có.

Ngày 10/6, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao vừa phối hợp với Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Trung Hiếu (26 tuổi, quê huyện Mê Linh, Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Do cần tiền ăn chơi, tiêu xài, khoảng tháng 3/2022, Hiếu đã lập nick facebook giả mang tên "Nguyễn Tuấn" để đăng tải các bài rao bán máy xúc giá cả cạnh tranh từ Lào về Việt Nam.

Đối tượng Hiếu tại cơ quan công an.

Khi có khách hàng hỏi mua máy, đối tượng yêu cầu đặt cọc trước từ 20 đến 30% giá trị và hứa hẹn 7 đến 10 ngày sau khi nhận tiền sẽ chuyển xe. Nhưng sau khi nhận được tiền đặt cọc, Hiếu không giao xe như đã hứa mà chiếm đoạt tiền để tiêu xài cá nhân.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 3 đến tháng 5/2022, Hiếu đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 14 bị hại ở các tỉnh thành khác nhau trên toàn quốc với tổng số tiền chiếm đoạt được trên 7,3 tỉ đồng.

Chiếc ô tô bị thu giữ.


Quá trình điều tra, cơ quan Công an thu giữ 2 điện thoại, 1 thẻ ngân hàng, hơn 200 triệu đồng và 2 xe ô tô (1 xe Vinfast và 1 xe Maybach) là tài sản của Hiếu do hành vi phạm tội mà có, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Qua vụ việc trên, cơ quan Công an khuyến cáo người dân khi thực hiện mua bán qua mạng xã hội cần thận trọng, lựa chọn người quen, cửa hàng tin tưởng, tránh để thực hiện giao dịch ảo nhưng tiền mất là thật.

Tác giả: Đặng Thủy

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP