Tin Hà Tĩnh

Thanh niên gia cảnh khốn khó ở Hà Tĩnh bị “cán bộ ngân hàng” lừa hơn 30 triệu đồng

Bố bị thiểu năng trí tuệ bẩm sinh, lại mắc bệnh hiểm nghèo (thủng đại tràng, hoại tử hậu môn, suy thận độ 3); mẹ bị mù lòa, sức khỏe yếu. Buồn hơn, anh Nguyễn Chỉ Tiến (SN 2000, trú tại xã Tùng Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) vừa bị kẻ gian lừa đảo, rút mất hơn 30 triệu đồng trong tài khoản.

Hoàn cảnh bi đát của anh Nguyễn Chỉ Tiến.

Sáng qua 24/8, anh Tiến bị kẻ gian lừa đảo, rút mất hơn 30 triệu đồng trong tài khoản. Đây là số tiền được tích góp từ việc bán bò, bán hai sào lúa tươi vừa thu hoạch xong, cùng sự giúp đỡ của anh em, họ hàng và các nhà hảo tâm để Tiến có thêm chi phí chữa bệnh cho bố.

Được biết, vài hôm trước Tiến nhận được một cuộc điện thoại lạ với nội dung có người muốn gửi số tiền để giúp đỡ gia đình. Song, để nhận được số tiền của người giúp đỡ, Tiến phải làm theo hướng dẫn để họ xác minh thông tin người thụ hưởng.

Cụ thể, kẻ gian yêu cầu đọc 8 số cuối trên thẻ ATM mà Tiến đang sử dụng, thời gian lưu hành thẻ, lần giao dịch thẻ tại ngân hàng ngày gần nhất. Đồng thời yêu cầu anh Tiến cung cấp mã số OTP để hoàn tất thủ tục thanh toán. Do không am hiểu công nghệ và tin tưởng nên anh Tiến đã làm theo.

Tuy nhiên, niềm vui chưa kịp đến thì một lúc sau, điện thoại của Tiến nhận được tin nhắn thông báo đã bị trừ hơn 30 triệu đồng trong tài khoản.

Ông Nguyễn Chỉ Lân khi đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai.

Anh Tiến như chết lặng người. Trong lúc khốn khó, nghe tin có người gửi tiền giúp đỡ là mừng, ngờ đâu cú điện thoại định mệnh đó đã đưa gia đình Tiến đến tận cùng của sự bi đát.

Trao đổi với Infonet, anh Nguyễn Chỉ Tiến cho biết: “Vào khoảng 10h 22 phút ngày 24/8, một người đàn ông từ số điện thoại 0826194399 gọi đến, giới thiệu là nhân viên của Ngân hàng Sacombank. Anh ấy nói là tài khoản của em đang có một giao dịch bị treo, cần mã OTP để xử lý. Sau khi em cho mã OTP thì 10h 32 phút cùng ngày bị rút mất 30.555.000 đồng. Tại em ngu nên bị lừa, đáng ra không được cấp cho ai cả mà em lại đọc cho họ”.

Được biết, gia đình Tiến thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Bố là Nguyễn Chỉ Lân (SN 1974), bị khuyết tật, thiểu năng trí tuệ bẩm sinh, không có khả năng lao động, lại mắc bệnh hiểm nghèo. Mẹ là Nguyễn Thị Kỷ (SN 1969), bị mù lòa, sức khỏe yếu. Cuộc sống của gia đình dựa vào 2 sào ruộng và số tiền 405.000 đồng trợ cấp xã hội hàng tháng.

Ngôi nhà của gia đình Tiến dường như không còn gì để bán.

Bản thân Tiến vừa tốt nghiệp THPT, hiện chưa có việc làm. Cuộc sống khó khăn lại càng khốn đốn hơn khi ngày 2/8/2019, ông Lân bị thủng đại tràng phải mổ gấp tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh.

Sau hai ngày điều trị không tiến triển, ngày 4/8, ông Lân được chuyển ra Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Tại đây, các bác sĩ phát hiện bị hoại tử hậu môn và suy thận độ 3 nên phải tiếp tục phẫu thuật, nhưng mấy ngày sau đó vẫn chưa tỉnh.

Chiều qua 24/8, Tiến đã cùng người thân đến trình báo tại Đội Điều tra hình sự Công an huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Tuy nhiên, theo tìm hiểu thì có nhiều trường hợp cũng bị lừa theo hình thức đơn giản nhưng rất tinh vi này... Hiện vụ việc đang được Công an huyện Can Lộc điều tra, làm rõ.

Tác giả: Trần Hoàn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP