Tin trong nước

Thảm án Quảng Ninh: Người phụ nữ chủ nhà sẽ sống sao?

Hung thủ gây ra vụ thảm án Quảng Ninh đã bị bắt, vụ án đang dần khép lại nhưng đối với người thân nạn nhân nỗi đau không thể nguôi ngoai

đã nhiều ngày trôi qua nhưng vụ thảm án xảy ra ở khu Hợp Thành, phường Phương Nam , TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh vẫn khiến nhiều người khiếp sợ, bàng hoàng, đau xót đặc biệt là đối với chị T. Chỉ trong vòng trưa đầy 1 năm, chị T. phải chịu qua nỗi đau quá lớn, có thể nói là khủng khiếp khi mất đi 5 người thân yêu nhất.

“Mấy ngày nay, em tôi cũng ăn được mấy thìa cháo loãng và một ít sữa. Sức khỏe của T. đã sa sút nghiêm trọng, giờ gia đình lo lắm. Lúc nào cũng phải có 4 – 5 người túc trực bên cạnh để chăm sóc, an ủi động viên. Nỗi đau này với gia đình tôi là quá lớn, quá sốc. Giờ T. như người không hồn, lúc nào miệng cũng kêu ú ớ gọi tên con. Nhìn thấy em, tôi đau đớn lắm nhưng không biết phải làm gì giúp nó”, anh Vũ Văn C. (anh trai chị T.) buồn rầu, đau xót chia sẻ với Trí thức trẻ sau khi gia đình hoàn tất cả thủ tục mai táng cho người thân đã khuất.

Chị Vũ Thị T. đau đớn tột khi cùng một lúc bị kẻ thủ ác cướp đi sinh mạng những người thân yêu nhất. Ảnh: Báo Người lao động

Người thân trong gia đình cũng đã nghĩ đến phương án, trong thời gian tới, khi mọi việc nguôi ngoai được phần nào sẽ đưa chị T. lên chùa ở một thời gian để chị tĩnh tâm, lấy lại tinh thần hoặc đưa chị về nhà bố đẻ để có người nhà tiện chăm sóc.

Thông tin báo Người lao động đăng tải, trong ngôi nhà 2 tầng, nơi xảy ra vụ thảm án, chị Vũ Thị T. vẫn nằm bệt trên giường, hai mắt sâu hoắm, vô hồn.

“Cùng lúc mất đi 4 người thân trong gia đình không biết báo giờ chị Thanh mới vực dậy tinh thần được. Đến giờ, luôn phải có người bên cạnh chăm sóc, để ý chị T., chỉ sợ chị ấy nghĩ quẩn” – một người trong gia đình trao đổi với báo Người lao động.

Thông tin đăng tải trên báo Phụ nữ TP. HCM, tối ngày 24/9, chị T. được đưa lên tầng 2 của căn nhà để chăm sóc, phía dưới cơ quan điều tra và rất nhiều người thân khác phục vụ công tác phá án. Người thân có lấy một bát cháo cho chị T. ăn.

Theo lời  bà Nga – Chủ tịch Hội Phụ nữ TP. Uông Bí, Quảng Ninh, vừa ăn xong, chị T. nhẹ nhàng cảm ơn mọi người rồi nhân lúc không ai để ý, chị chạy ra ngoài ban công đập đầu vào tường 3 cái rồi ngất đi. Rất may, chị T. chỉ khiến chị bị thương nhẹ.

Sức khỏe và tinh thần của chị Thanh không còn kiệt quệ đến mức ngất lên ngất xuống như ngày xảy ra vụ thảm án, nhưng vẫn còn rất yếu.

Trao đổi với báo Phụ nữ TP. HCM, bà Nga chia sẻ: “Làm thế nào để chị T. vượt qua được cú sốc này? Sự thật đang hiện hữu, nó ám ảnh trong tôi một thì với chị Thanh phải là trăm nghìn lần”.

Báo Vietq đã đưa tin trước đó, khoảng 7h sáng 24/9/2016, một vụ thảm án 4 người chết đã xảy ra tại nhà chị Vũ Thị T. (ở tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, Quảng Ninh).

Những nạn nhân trong vụ thảm sát trên gồm: Bà Nguyễn Thị Hát (61 tuổi, mẹ đẻ chị T.), 2 con ruột là cháu Phạm Đình Hưng (9 tuổi) và cháu Phạm Thu Hà (8 tuổi), cháu Vũ Khánh Huyền (3 tuổi, cháu ruột chị T.).

Được biết, trước khi xảy ra vụ án, gia đình chị T. để trong két một cuốn sổ tiết kiệm, khoảng 30 triệu đồng tiền mặt và một ít nữ trang. Một số người thân trong gia đình nạn nhân cho biết chưa xác định số tài sản bị mất vì chị Vũ Thị T. đang bị chấn động tâm lý.

Ngày 25/9, Công an Quảng Ninh xác định nghi can liên quan vụ đột nhập sát hại 4 bà cháu tại căn nhà ở phường Phương Nam, TP Uông Bí, là Doãn Trung Dũng (45 tuổi) và đã phát lệnh truy nã đặc biệt số 61/QĐ-PC45 về tội “Giết người cướp tài sản”. Doãn Trung Dũng là cháu rể gia đình nạn nhân, có 2 tiền án, thường xuyên chơi bời lêu lổng.

Sau 60 giờ lẩn trốn, khoảng 21h ngày 26/9, nghi phạm Doãn Trung Dũng đã bị bắt ở chân cầu Bính (huyện Thuỷ Nguyên, Hải Phòng).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Doãn Trung Dũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Mạnh Long (T/h)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP