Cộng đồng mạng

Tài xế ôtô mở cốp cho lái xe công nghệ trú giữa cơn mưa bất chợt

Chủ ôtô cho xe đỗ khoảng 30 phút trên đoạn đường vắng ở Bình Dương để tài xế xe ôm có chỗ trú chân trong cơn mưa lớn.

"Anh tài xế được chủ ôtô cho trú mưa nhờ. Một hình ảnh đẹp. Tình thương mến thương các bác à, hết mưa anh xe máy bắt tay cảm ơn và chào lịch sự lắm", chàng trai tên Nguyễn Gia Long (quê Bình Dương) viết trên một diễn đàn mạng kèm hình ảnh được anh ghi lại.

Chia sẻ với Zing.vn, Long cho biết khoảng 15h15 chiều 26/9, từ ăn phòng làm việc ở Bình Dương, anh thấy chiếc ôtô đang mở cốp soạn đồ và cơn mưa lớn ập đến.

Hành động của chủ xe hơi được dân mạng khen ngợi. Ảnh: Nguyễn Gia Long.


Đúng lúc này, một nam tài xế xe máy chạy tới xin trú nhờ.

"Bác tài ôtô cho xe đậu tầm 30 phút trên đoạn đường vắng và khá an toàn. Khi mưa ngớt, 2 anh bắt tay nhau, nói cảm ơn rồi rời đi", Long cho biết.

Chia sẻ lý do đưa hình ảnh lên mạng xã hội, chàng trai nói "muốn chia sẻ hình ảnh đẹp, niềm vui nhỏ trong cuộc sống cho vơi đi sự mệt mỏi và hy vọng có ảnh hưởng tới người xung quanh".

Dưới bài đăng của Nguyễn Gia Long, nhiều dân mạng để lại lời khen ngợi lòng tốt của tài xế ôtô và gửi lời cảm ơn người này.

"Giữa đời thường còn nhiều người tốt lắm. Đừng nghĩ cho đi phải nhận lại", Bí Ngô viết.

Từ câu chuyện trên, tài khoản Thiều Thị Ngọc Ánh nhớ lại câu chuyện của mình hồi tháng trước. Khi đó, người này cùng mẹ đi xe ghép chuyển đồ xuống phòng trọ để đi học. Hai mẹ con ra bắt xe khách về quê dính trời mưa to và bị ướt.

"Bỗng một chiếc xe con đỗ lại trước 2 mẹ con có ý tốt muốn cho lên xe trú mưa nhờ. Nhưng đúng lúc đấy xe khách về quê mình đi đến thế là 2 mẹ con chạy lên xe luôn. Rồi chiếc xe con kia cũng di chuyển. Dù sao hôm đấy mình cảm thấy giữa biển người rộng lớn vẫn có những điều kỳ diệu đến như thế. Mình thực sự rất biết ơn và mong chủ nhân chiếc xe đó sẽ gặp nhiều điều may mắn, tốt đẹp", Thiều Thị Ngọc Ánh viết.

Trước đó, nhiều câu chuyện "người tốt, việc tốt" được chia sẻ trên mạng và cũng nhận sự quan tâm của dân mạng.

Tháng 5 vừa qua, tài xế ôtô bị nổ lốp xe khi đang di chuyển trên đoạn đường Hồ Chí Minh ở Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng về Hà Nội nhận được sự giúp đỡ từ chàng trai lạ mặt giữa cái nóng 40 độ C.

Hay tháng 11/2018, tài xế xe công nghệ giúp chàng trai bị thủng săm xe trên Cầu Chương Dương ở Hà Nội mà không cần báo đáp.

Tác giả: Thiên Nhi

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP