Xã hội

Tài xế Hà Tĩnh chở hàng quyên góp hỗ trợ miền Nam bị kẻ gian lấy cắp tài sản

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ vận chuyển các nhu yếu phẩm thiết yếu do nhân dân Hà Tĩnh quyên góp, hỗ trợ bà con TP HCM, trên đường trở về, kẻ gian lợi dụng sơ hở đã cạy cửa ô tô lấy cắp tài sản của 2 tài xế.

Theo thông tin ban đầu, ngày 22/7, tài xế tên Công cùng đồng nghiệp điều khiển xe ô tô tải mang BKS 38H-008.33 trên đường từ TP HCM trở về sau khi hoàn thành tâm nguyện của nhân dân Hà Tĩnh quyên góp nhu yếu phẩm chuyển vào hỗ trợ bà con các tỉnh thành phía Nam với mong ước bà con bình an, sớm vượt qua đại dịch.

Kẻ gian đột nhập lấy đi nhiều tài sản

Trên đường trở về, anh Công cùng đồng nghiệp đỗ xe bên đường, đoạn qua địa phận giáp ranh giữa Phan Thiết và Phan Rang để nghỉ ngơi. Do thấm mệt sau một hành trình dài nên cả 2 người ngủ thiếp trên cabin xe ô tô.

Đến khoảng hơn 1h ngày 23/7, anh Công tỉnh dậy phát hiện cửa xe bị kẻ gian mở bung cửa xe, kiểm tra bên trong xe phát hiện mất toàn bộ giấy tờ xe, 2 điện thoại di động, 1 chiếc ví trong đó có nhiều giấy tờ tùy thân và toàn bộ số tiền mang theo.

Trao đổi với PV về thông tin trên, ông Trần Văn Tùng, Phó giám đốc phụ trách điều hành ô tô xe máy của Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn xác nhận, thông tin trên là có thật, đã nhận được thông tin về việc mất tài sản do lái xe báo về.

2 chiếc điện thoại cũng bị lấy cắp

Trước đó, trước tình hình dịch bệnh diễn biến ngày một phức tạp tại TP HCM, hướng về đồng bào miền Nam, thông qua Ủy ban MTTQ các cấp và các đoàn thể chính trị xã hội, nhân dân Hà Tĩnh đã tích cực quyên góp, ủng hộ gần 1.000 tấn các nhu yếu phẩm cần thiết để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với người dân vùng tâm dịch.

Toàn bộ gần 1.000 tấn hàng hóa được vận chuyển trên 25 chuyến xe (chi phí vận chuyển của 25 chuyến hàng do Công ty CP Tập đoàn Hoành Sơn hỗ trợ) xuất phát trong các ngày 20-21/7. Khi đến TP HCM sẽ được bàn giao cho Ủy ban MTTQ TP HCM để phân phát kịp thời cho bà con đang chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Chiều 20/7, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân cùng lãnh đạo các địa phương đến động viên lực lượng vận chuyển những chuyến hàng đầu tiên vào TP HCM để hỗ trợ, chia sẻ với bà con đang chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Xe tải BKS 38H-008.33 thời điểm chuẩn bị xuất phát từ Hà Tĩnh vào TP HCM

Động viên đội ngũ vận chuyển, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải nhấn mạnh, toàn bộ số hàng hóa, nhu yếu phẩm là tình cảm, sự chia sẻ của nhân dân Hà Tĩnh dành cho nhân dân TP HCM.

Chính vì vậy, đội ngũ lái xe phải vận chuyển một cách kịp thời số hàng để hỗ trợ cho người dân. Quá trình vận chuyển, cần đảm bảo an toàn về người và hàng hóa, phương tiện; thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: ANTT/NĐT

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP