Tin Liên Quan

Tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa: Lời kể hãi hùng của nhân chứng

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc ở Thanh Hóa và chiều ngày 24/1, nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường vẫn chưa hết kinh hoàng khi tận mắt nhìn hai chiếc xe đâm sầm vào nhau.

Là nạn nhân nhỏ tuổi nhất trên chuyến xe định mệnh đã may mắn thoát chết, cháu Đường Thị Phương Anh (SN 2003), vẫn chưa hết hãi hùng khi nghĩ đến vụ tai nạn.

Theo News.zing.vn đưa tin, bé Phương Anh kể lại, những người ngồi trên xe phần lớn là cô, dì, chú, bác trong nhà. Chiếc xe khách được gia đình thuê, 10h30 ngày 24/1, đoàn xuất phát từ quê nhà ở xã Vĩnh Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) ra Hà Nội dự đám cưới. Lúc lên xe, Phương Anh được mọi người sắp xếp ở ghế cuối cùng, còn bố cháu ngồi ghế cạnh tài xế.

Tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa: Lời kể hãi hùng của nhân chứng - Ảnh 1

Cháu Phương Anh đang điều trị tại bệnh viện.

Khi xe chạy đến đầu tỉnh Thanh Hóa, mọi người nhận ra bánh trước của chiếc xe hoạt động khác thường nên dừng lại để sửa. Nửa giờ sau, chiếc xe tiếp tục cuộc hành trình.

“Sửa xong nhưng cháu vẫn cảm nhận trục bánh xe trước còn chao đảo. Mọi người trên xe có khuyên tài xế dừng lại nhưng không được chấp nhận”, Phương Anh nói.

Khi nhiều người đang thiu thiu ngủ, Phương Anh bất ngờ nghe thấy tiếng gào thét và sau đó là cảnh tượng hãi hùng khi các cô, dì, chú, bác ngồi ở những hàng ghế đầu đã chết. Hiện, Phương Anh đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Như Xuân, sức khỏe cháu bé đã tạm ổn nhưng tinh thần không được tốt.

Bà Lê Thị Xướng (60 tuổi), một trong nhiều người có mặt tại hiện trường vụ tai nạn kể lại: Sau khi ăn cơm xong, vợ chồng bà chuẩn bị lên đồi trồng sắn, bất ngờ nghe thấy tiếng động lớn ngoài đường. Chạy ra, bà Xướng thấy đầu xe du lịch 16 chỗ dính chặt vào xe ôtô tải chạy ngược chiều. Lúc này, 1 người đàn ông nằm dưới đường đã tử vong. Còn trong chiếc xe mang biển Nghệ An, nhiều người đã thiệt mạng.

Ngay sau đó, bà cùng những người dân khác đã hỗ trợ cứu những người mắc kẹt trong xe, trong đó có cháu Phương Anh.

Nhiều nhân chứng có mặt tại hiện trường cho hay, đoạn đường này  hẹp, dốc nhưng tai nạn xảy ra đều nhỏ lẻ. Họ chưa bao giờ chứng kiến vụ tai nạn nào thảm thương như trên.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc, Tiền Phong dẫn lời ông Lại Văn Cần (tài xế xe tải), vào thời điểm xảy ra tai nạn, ông lái xe đúng phần đường và đi chậm vì phía trước đang có học sinh đi cùng chiều. Trong khi đó, chiếc xe khách mang BKS: 37B – 010.52 đang đi ngược chiều theo đúng phần đường. “Bất ngờ chiếc xe khách mất lái, chuyển hướng sang phía trái đường, đâm trực diện vào đầu xe của tôi”, ông Cần hãi hùng kể lại.

Cũng theo ông Cần, lúc bị tai nạn, xe ông đang trên đường đi chở mía và chạy rất chậm.

Chị Nguyễn Thị Trợ (SN 1972), ngụ thị xã Thái Hòa, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An), 1 trong những nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn sợ hãi cho biết: “Chúng tôi đi 13 người, cả lái xe là 14. Khi xảy ra tai nạn, lái xe chạy rất nhanh. Chiếc xe được anh em chúng tôi thuê của một gia đình ở gần nhà. Sau khi tai nạn xảy ra, tôi thấy có rất nhiều người chết, tôi gần như không cử động được người. Không biết anh nhà tôi giờ thế nào”.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa đã tới bệnh viện thăm hỏi, động viên và chia sẻ nổi mất mát với các gia đình nạn nhân. Trước mắt, UBND tỉnh Thanh Hóa và UBND huyện Như Xuân đã hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 10 triệu đồng/nạn nhân. Ngay trong đêm ngày 24/1, thi thể các nạn nhân đã được đưa về quê nhà tại huyện Anh Sơn (Nghệ An) để tổ chức mai táng.

Tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa: Lời kể hãi hùng của nhân chứng - Ảnh 2

Thi thể các nạn nhân đã được đưa về quê để mai táng trong đêm 24/1.

Riêng các nạn nhân bị thương gồm: cháu Đường Thị Phương Anh, bị gãy 1 tay 1 chân; Nguyễn Thị Phương (SN 1991, cháu dâu ông Quảng), bị chấn thương sọ não; Nguyễn Đình Kháng, bị chấn thương sọ não; Nguyễn Thị Trơ (em gái ông Quảng) đã được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) để chữa trị.

Trước đó, như báo Đời sống và Pháp luật đã đưa tin, vào lúc 14h ngày 24/1/2015 trên đường mòn Hồ Chí Minh thuộc địa phận thôn Luống Đồng, xã Hóa Quỳ, huyện Như Xuân (Thanh Hóa) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Tai nạn thảm khốc tại Thanh Hóa: Lời kể hãi hùng của nhân chứng - Ảnh 3

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc.

Vào thời điểm trên, chiếc xe khách 16 chỗ BKS: 37B – 101.52 do tài xế Nguyễn Hữu Duyên, trú tại thôn 6, xã Khai Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) điều khiển, chủ xe là Võ Đức Vinh (SN 1969) cùng quê với tài xế.  Lúc này, trên xe chở 13 hành khách từ huyện Anh Sơn đi Hà Nội, đâm trực diện vào chiếc xe tải BKS: 29H – 1506 chạy theo hướng ngược chiều.

Hậu quả, 9 người chết, trong đó 6 người chết tại chỗ và 3 người chết trên đường đưa đi bệnh viện, 5 người bị thương nặng đang cấp cứu tại bệnh viện. Tại hiện trường, hai chiếc xe đều bị bẹp rúm và vỡ nát, đầu hai xe găm chặt vào nhau.

P.V (TỔNG HỢP)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP