Xã hội

Sức khỏe cô gái trở về từ vùng dịch Vũ Hán đã ổn định

Sau thời gian cách ly và điều trị đặc biệt, sức khỏe của cô gái Thanh Hóa trở về từ Vũ Hán nghi nhiễm virus corona đã cơ bản ổn định.

Ngày 28/1 (mùng 4 Tết), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết hiện sức khỏe của bệnh nhân N.T.T. (25 tuổi, quê Yên Định) cơ bản ổn định.

Chị T. đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: T.L.


Cô gái chỉ còn sốt nhẹ 37,5 độ C, những biểu hiện khác như ho, sốt cao, khó thở không còn.

Bệnh viện cũng tiến hành xét nghiệm xem có bội nhiễm các vi khuẩn khác hay không và kết quả cho thấy không có gì bất thường.

Tuy nhiên, do bệnh nhân đi qua vùng dịch ở Vũ Hán (Trung Quốc) nên từ khi tiếp nhận, các bác sĩ áp dụng các biện pháp cách ly an toàn tại Khoa nhiệt đới và chăm sóc đúng quy trình theo phác đồ của Bộ Y tế.

Đơn vị cũng đã thực hiện phương pháp phòng hộ cho nhân viên y tế và giám sát đối với những người có tiếp xúc với bệnh nhân.

Chiều 24/1, chị T. có biểu hiện sốt, đau ngực và ho nên được chuyển đến bệnh viện huyện.

Khi biết thông tin cô gái này từ Vũ Hán (Trung Quốc) về quê ăn Tết, các bác sĩ cho bệnh nhân chuyển xuống bệnh viện đa khoa tỉnh.

Trong ngày 24/1, Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa và Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa ban hành kế hoạch khẩn nhằm phòng và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm phổi cấp do virus corona.

UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn chỉ đạo các cơ quan ban ngành, đơn vị, địa phương ngay trong những ngày Tết Nguyên đán phải thực hiện các biện pháp để phòng chống bệnh do virus corona.

Thanh Hóa yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tuỳ theo chức năng, nhiệm vụ được giao, có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng về phòng chống dịch bệnh.

Tác giả: Nguyễn Dương

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: cách ly , Virus Corona , Vũ Hán

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP