Giáo dục - Đào tạo

Sinh viên Lào trải nghiệm môi trường văn hóa Việt Nam

GD&TĐ – Ngày 23/3, các sinh viên Lào tại Trường Đại học Hà Tĩnh đã hoàn thành chuyến đi thực tế, trải nghiệm văn hóa Việt Nam tại các tỉnh miền Trung.

Thực hiện cải cách chương trình đào tạo theo định hướng CDIO, nhằm gắn kết môi trường học thuật với trải nghiệm thực tế, đổi mới nhận thức của sinh viên qua môi trường thực, Trường Đại học Hà Tĩnh tổ chức tuần trải nghiệm môi trường văn hóa Việt Nam tại các tỉnh miền Trung.

Các sinh viên đã đến viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, tham quan Thành cổ Quảng Trị, các danh lam thắng cảnh, làng nghề truyền thống và văn hóa ẩm thực tại Huế, Đà Nẵng. Được sự hướng dẫn của các thầy cô, các sinh viên Lào đã có thời gian nói chuyện với người dân địa phương, trải nghiệm không gian văn hóa Việt sống động, để hiểu rõ hơn bài giảng trên lớp.

Đặc biệt Đoàn đã đến thăm Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Đà Nẵng và được đồng chí Kham Sen Phôm Ma Senh – Bí thư thứ nhất Tổng Lãnh sự – tiếp và nói chuyện.

Chuyến đi thực tế đã giúp sinh viên có những khám phá thực tế, mở rộng hiểu biết về lịch sử, văn hóa, con người Việt Nam gắn với việc đổi mới chương trình và phương pháp dạy học của nhà trường. Đây cũng là những trải nghiệm thú vị giúp các em học được nhiều kỹ năng giao tiếp tiếng Việt, trải nghiệm văn hóa Việt trong môi trường thực.

Minh Chính/Theo Giáo dục thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP