Xã hội

Sét đánh cháy Nhà rông huyện Đăk Hà, Kon Tum

Thời điểm Nhà rông truyền thống tại Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện Đăk Hà bị cháy trời đang mưa rất to và gió thổi mạnh.

Khoảng 20 giờ 30 phút tối 30/5, một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã thiêu rụi Nhà rông truyền thống được xây dựng tại Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum.

Nhà rông nhanh chóng bị lửa thiệu rụi.

Thời điểm Nhà rông truyền thống tại Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện Đăk Hà bị cháy trời đang mưa rất to và gió thổi mạnh.

Một số người dân sống gần Nhà rông thuộc tổ dân phố 2B, thị trấn Đăk Hà phát hiện đám cháy. Theo một số người dân chứng kiến vụ cháy, ban đầu ngọn lửa bùng phát từ một phần nóc của Nhà rông sau đó nhanh chóng lan rộng bao trùm toàn bộ ngôi nhà.

Sau khi phát hiện Nhà rông bị cháy người dân đã điện thoại báo cơ quan chức năng. Khoảng 30 phút sau lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an tỉnh Kon Tum có mặt tại hiện trường nhanh chóng khống chế dập tắt được đám cháy.

Lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy có mặt khống chế đám cháy.

Tuy nhiên do toàn bộ Nhà rông được xây dựng từ những vật liệu dễ cháy như gỗ, tranh, tre…nên vụ cháy đã gây thiệt hại nghiêm trọng. Toàn bộ Nhà rông hầu như bị thiêu rụi hoàn toàn.

Nguyên nhân vụ cháy được xác định là do Nhà rông bị sét đánh.

Nhà rông truyền thống tại Trung tâm Văn hóa- Thể thao huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum được xây dựng và hoàn thành vào năm 2015 theo đúng nguyên mẫu của người Xơ Đăng.

Đây là công trình văn hóa có ý nghĩa quan trọng với giá trị biểu tượng cao được nhiều người dân và du khách gần xa đến tham quan. Đây cũng là địa điểm thường được huyện Đăk Hà chọn là nơi tổ chức các sự kiện văn hóa lớn của địa phương./.

Tác giả: Khoa Điềm

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: Đăk Hà , Nhà rông , Kon Tum , cháy , sét đánh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP