Dự án đầu tư

Sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Hà Tĩnh

Khẳng định của ngài Nagai Katsuro – Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam khi đến chào xã giao và làm việc với lãnh đạo tỉnh ta vào chiều 31/7. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi tiếp, ngài Nagai Katsuro – Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam đã cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, thân tình của lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh; đồng thời bày tỏ vui mừng trước sự phát triển vượt bậc của Hà Tĩnh trong những năm qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện tiếp và làm việc với ngài  Nagai Katsuro – Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Ngài Nagai Katsuro đã thông tin một số chương trình, dự án của Chính phủ và các tổ chức kinh tế, xã hội Nhật Bản đã, đang và sẽ triển khai trên địa bàn Hà Tĩnh. Ngài Nagai Katsuro khẳng định các doanh nghiệp của Nhật Bản đầu tư trên địa bàn Hà Tĩnh luôn được lãnh đạo tỉnh, các sở ban ngành của Hà Tĩnh quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản phát triển.

 Ngài Nagai Katsuro – Công sứ Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Với vai trò, trách nhiệm của mình, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam sẽ có sự hỗ trợ tối đa trong việc kết nối, kêu gọi, hướng dẫn các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Hà Tĩnh.

Ngài Nagai Katsuro mong muốn Hà Tĩnh có những đề xuất cụ thể về các dự án viện trợ, hợp tác trong thời gian tới, đặc biệt trên lĩnh vực mà địa phương có tiềm năng và các doanh nghiệp Nhật Bản có thế mạnh như: lĩnh vực sản xuất, chế biến nông sản, công nghiệp phụ trợ.v.v.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện bày tỏ vui mừng được đón tiếp ngài Nagai Katsuro và cộng sự đến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh; đồng thời thông tin khái quát một số nét về vị trí địa lý, điều kiện tự nhiên, tình hình phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh và những tiềm năng, thế mạnh của Hà Tĩnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện mong muốn Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam tạo điều kiện để thành lập Hội các nhà đầu tư Nhật Bản tại Hà Tĩnh nhằm hợp tác, liên kết, liên doanh trên các lĩnh vực; hỗ trợ tỉnh tiếp tục tiếp cận nguồn viện trợ ODA, NGO để xây dựng hạ tầng tuyến đường ven biển và hạ tầng các huyện miền núi ; tạo điều kiện cho con em Hà Tĩnh sang Nhật Bản học tập, làm việc; giúp Hà Tĩnh đặt quan hệ hợp tác, kết nghĩa với 1 tỉnh hoặc thành phố của Nhật Bản.

Hà Vân/ HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP