Giáo dục

Sẽ có cơ chế tuyển dụng đặc biệt đối với một số giáo viên hợp đồng lâu năm

UBND TP Hà Nội vừa có Quyết định số 3455/QĐ-UBND do Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Sửu ký ban hành về việc sửa đổi, bổ sung Khoản 3 Điều 1 và Khoản I Phần B Kế hoạch ban hành kèm theo Quyết định số 1076/QĐ-UBND ngày 7-3-2019 của UBND TP Hà Nội.

Theo đó, Quyết định 3455 đã sửa đổi bổ sung Khoản 1 của Quyết định 1076 của UBND thành phố về hình thức tuyển dụng như sau: Giao UBND các quận, huyện, thị xã rà soát, thống kê số lượng giáo viên hiện đang hợp đồng lao động làm công tác giảng dạy tại các trường công lập trên địa bàn xem xét thực hiện việc tuyển dụng đặc biệt vào viên chức đối với những trường hợp cụ thể đủ điều kiện theo quy định của Chính phủ.

Sau khi rà soát số lượng giáo viên hợp đồng và thực hiện xét tuyển đặc biệt, UBND các quận, huyện, thị xã lựa chọn tuyển dụng giáo viên bằng hình thức thi tuyển hoặc xét tuyển theo quy định tại Khoản 3, Khoản 5 Điều 2 của Nghị định 161/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Giáo viên hợp đồng tại huyện Mỹ Đức trong buổi làm việc với phóng viên Báo CAND.

Đồng thời, sửa đổi bổ sung Tiết c Điểm 2 Khoản 1 Phần B của Kế hoạch ban hành theo Quyết định 1076 của UBND Thành phố Hà Nội theo hướng bổ sung đối tượng tham gia đăng ký tuyển dụng giáo viên THCS đối với những trường hợp có bằng tốt nghiệp Cao đẳng trở lên các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy và có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm theo quy định. Những quận, huyện, thị xã chưa nhận các trường hợp này được bổ sung và công khai thời gian tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển của thí sinh.

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Sở Nội vụ Hà Nội, số giáo viên hợp đồng do “lịch sử để lại” tại 20 quận, huyện trên toàn thành phố hiện rơi vào khoảng 2.700 người, trong đó có những giáo viên trong diện hợp đồng 15 năm, thậm chí 20 năm.

Trong đơn kêu cứu gửi đến Báo CAND, hàng trăm giáo viên tại huyện Mỹ Đức và Sóc Sơn-Hà Nội cho biết, nếu không được ưu tiên vì đã có nhiều năm cống hiến, họ sẽ không thể cạnh tranh được với sinh viên mới ra trường về trình độ ngoại ngữ, tin học trong cuộc thi tuyển viên chức do thành phố tổ chức. Điều này cũng đồng nghĩa với việc họ đang đứng giữa ngã ba đường vì nguy cơ mất việc làm.

Do vậy, các giáo viên này kiến nghị thành phố xem xét có cơ chế tuyển dụng đặc thù bằng cách đặc cách vào biên chế cho những giáo viên hợp đồng lâu năm, có năng lực giảng dạy tốt; đối với các giáo viên có thời gian công tác từ 5-10 năm, cần có chế độ ưu tiên như cộng điểm theo thâm niên hoặc miễn các môn thi tin học, ngoại ngữ trong quá trình thi tuyển hoặc xét tuyển.

Tác giả: H.Thanh

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP