Người đương thời

Sau rau sạch Phạm Nhật Vượng làm tiếp gạo sạch

Với mục tiêu đa dạng hóa nguồn cung thực phẩm sạch, đồng thời đồng hành với các nhà sản xuất trong nước nâng cao vị thế hàng Việt, Công ty VinEco – Tập đoàn Vingroup đã hợp tác chiến lược với Công ty Trung An ra mắt sản phẩm gạo sạch thương hiệu VinEco.

Gạo sạch VinEco sẽ được phân phối độc quyền trên hệ thống VinMart và VinMart+ tại khu vực phía Nam vào ngày 26/12 và toàn quốc từ ngày 30/12/2015.
>> Tỉ phú Phạm Nhật Vượng tung mẻ rau sạch đầu tiên ra thị trường

Gạo sạch VinEco được chế biến từ lúa gieo trồng trên các cánh đồng mẫu lớn lên đến 8.000 ha của Công ty Trung An – đơn vị sản xuất lúa gạo có quy trình tiên tiến hiện đại nhất tại Đồng bằng Sông Cửu Long.

hatinh
Cánh đồng mẫu lớn của Công ty Trung An (ảnh nguồn VinEco).

Toàn bộ quy trình trồng trọt, chăm sóc, bảo quản, chế biến và đóng gói gạo VinEco đều trong chuỗi khép kín và được kiểm soát chặt chẽ theo các tiêu chuẩn ISO 22.000, HACCP và Global G.A.P, nhằm đảm bảo tối đa các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm cũng như hàm lượng dinh dưỡng.

Trong đợt ra mắt lần đầu, VinEco cung cấp ra thị trường 6 mặt hàng gạo đạt chuẩn Global GAP.

Dự kiến tới đầu năm 2016, VinEco sẽ tiếp tục cung cấp cho người tiêu dùng các sản phẩm gạo hữu cơ (Organic) không sử dụng phân hóa học và thuốc bảo vệ thực vật bằng hóa chất vào đồng ruộng và cây lúa.

Sản phẩm gạo sạch VinEco sẽ được phân phối độc quyền tại hệ thống siêu thị VinMart và cửa hàng tiện ích VinMart+ trên toàn quốc. Với lợi thế của một hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện ích có độ phủ lớn nhất Việt Nam, gạo sạch VinEco sẽ được phân phối rộng rãi nhất tới người tiêu dùng.

Các quầy kệ bày bán sản phẩm tại các siêu thị VinMart và VinMart+ cũng sẽ được bố trí riêng cùng nhận diện đặc trưng của thương hiệu VinEco để khách hàng có thể tiếp cận và lựa chọn chính xác sản phẩm.

VinEco gạo thơm hương sữa đóng gói 2kg.

Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất Phát triển Nông nghiệp VinEco là thương hiệu nông nghiệp thuộc Tập đoàn Vingroup (do ông Phạm Nhật Vượng làm Chủ tịch Hội đồng quản trị).

VinEco tập trung vào lĩnh vực trồng trọt, áp dụng các công nghệ và kỹ thuật tiên tiến hàng đầu trên thế giới để cung cấp rau quả hữu cơ và rau quả sạch cho thị trường. Bên cạnh việc sản phẩm rau quả sạch, VinEco cũng đi sâu nghiên cứu và sản xuất một số loại nông sản thế mạnh của Việt Nam, hướng tới việc cạnh tranh và xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Công ty TNHH Trung An (Cần Thơ) là đơn vị sản xuất lúa gạo uy tín trong nước với hơn 20 năm kinh nghiệm và có sản lượng gạo thơm lớn được xuất khẩu đi nhiều thị trường trên thế giới như Hong Kong, Đài Loan, Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Thụy Sĩ và Mỹ. Trung An hiện có 6 nhà máy chế biến, kho tạm trữ. Tất cả các nhà máy đều lắp đặt đầy đủ các dây chuyền xay xát, lau bóng, tách màu gạo hiện đại, cung cấp ra thị trường 300.000 tấn gạo mỗi năm.

Toàn bộ gạo sạch (Global GAP) và gạo hữu cơ (Organic) của công ty được trồng dưới sự kiểm soát, hướng dẫn của tổ chức quốc tế Ecocert từ khi gieo cấy đến khi thu hoạch. Các sản phẩm của công ty hiện đạt nhiều chứng nhận quốc tế về chất lượng như ISO 22000:2005, HACCP Codex, Alimentarius…

Mai Anh (Tổng hợp)/ GDVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP