Kinh tế

Sau Formosa, thêm một “ông lớn” muốn đổ hàng tỷ đô vào Vũng Áng

Theo UBND tỉnh Hà Tĩnh, Công ty Wei Yu Engineering Co, LTD (Đài Loan) vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh đề xuất thực hiện các dự án tại Khu kinh tế Vũng Áng bao gồm dự án đầu tư sản xuất vào lĩnh vực chăn nuôi, công nghiệp thực phẩm và dự án cảng biển.

Theo đó, dự án cảng biển được nhà đầu tư này đưa ra có tổng mức đầu tư là 1,5 tỷ USD; dự án chăn nuôi và công nghiệp thực phẩm có tổng vốn đầu tư dự kiến là 1 tỷ USD.

Công ty Wei Yu Engineering Co, LTD (Đài Loan) đề xuất được xây dựng cảng biển tại KKT Vũng Áng.
Công ty Wei Yu Engineering Co, LTD (Đài Loan) đề xuất được xây dựng cảng biển tại KKT Vũng Áng.

Cụ thể, Wei Yu Engineering sẽ xây dựng các cầu cảng tại cảng Vũng Áng và khu hậu cảng diện tích 96,8 ha; phát triển tổng hợp ngành nuôi trồng như chăn nuôi lợn, gà, sản xuất rau quả với diện tích khoảng 800 ha; xây dựng các nhà máy như nhà máy sản xuất thức ăn gia súc, nhà máy chế biến bột mì, nhà máy chế biến dầu ăn, nhà máy chế biến thịt, nhà máy đông lạnh thực phẩm dự kiến đặt tại Khu công nghiệp Phú Vinh, thuộc Khu kinh tế Vũng Áng.

Bên cạnh đó, công ty cũng sẽ xây dựng nhà điều hành và ký túc xá cho các chuyên gia, kỹ sư với diện tích 80 ha.

Wei Yu Engineering cam kết sử dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, sử dụng đất tiết kiệm, đảm bảo tiêu chuẩn về môi trường của Việt Nam và quốc tế.

Sáng 23/6, trao đổi với PV Dân trí về đề xuất này của Wei Yu Engineering, ông Dương Tất Thắng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho hay, UBND tỉnh Hà Tĩnh đang xem xét tờ trình của nhà đầu tư này. Theo ông Thắng, một trong những vấn đề mà tỉnh đặc biệt quan tâm trong quá trình xem xét tờ trình của Wei Yu Engineering là tác động của dự án đến môi trường, vì trong số các lĩnh vực mà doanh nghiệp này đề xuất thì chăn nuôi có quy mô đầu tư rất lớn.

Trên cơ sở đó, theo ông Thắng, UBND tỉnh đã giao cho các Sở, ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Giao thông vận tải, Tài chính, Công thương, Xây dựng, Tài nguyên và môi trường, Khoa học công nghệ, Ban Quản lý khu kinh tế tỉnh… nghiên cứu kỹ đề xuất dự án của Công ty Wei Yu Engineering tham mưu, đề xuất phương án xử lý bằng văn bản, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 30/6.

Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP