An Ninh Hình Sự

Sát thủ hoảng loạn bỏ quên điện thoại ở hiện trường

Từ chiếc điện thoại và bộ quần áo dính máu tại ngôi nhà xảy ra án mạng, công an tìm ra tên trộm giết chết nữ chủ nhà.

Sáng 12/11/2012, trở về nhà ở phường Hợp Minh (thành phố Yên Bái, tỉnh Yên Bái) sau bữa ăn sáng, ông Đức thấy cửa đóng, không gian yên ắng khác thường. Linh tính có chuyện chẳng lành, ông đi xuống bếp hoảng hốt thấy người vợ 49 tuổi tử vong trên vũng máu, thi thể nhiều vết đâm.

Khám nghiệm hiện trường, Công an tỉnh Yên Bái ghi nhận một số vật dụng bị xê dịch. Đặc biệt trong nhà "xuất hiện" một bộ quần áo lạ, trong túi quần có chiếc điện thoại.

Hiện trường nơi xảy ra án mạng.

Nhà chức trách triệu tập nhiều người có tiền án, ăn chơi, lêu lổng trên địa bàn để lấy lời khai song họ đều có chứng cứ ngoại phạm.

Ban chuyên án chú ý đến nguồn tin báo vào sáng hôm xảy ra án mạng, tại bến xe ôm cách hiện trường 300 m có một nam thanh niên đón xe rời đi với thái độ hoảng loạn. Khai thác thông tin trong chiếc điện thoại, cảnh sát xác định người thanh niên này chính là chủ nhân của chiếc điện thoại. Anh ta tên Hoàng Hữu Hùng (22 tuổi, trú huyện Trấn Yên).

Xâu chuỗi chứng cứ, ban chuyên án khẳng định Hùng chính là hung thủ, tuy nhiên thời điểm đó anh ta đã rời khỏi địa bàn. Nhận định nghi can có thể trở về quê rồi trốn ra nước ngoài, nhiều tổ công tác được cử lên vùng biên giới để phối hợp với nhà chức trách sở tại siết vòng vây.

Hùng sau đó bị phát hiện đang lẩn trốn tại huyện Trấn Yên. Thừa nhận là thủ phạm, anh ta khai sáng 9/11/2012 bắt xe từ quê xuống thành phố Yên Bái thuê phòng nghỉ ở cùng bạn gái. Hết tiền, sẵn con dao nhọn, Hùng nảy sinh ý định trộm cắp để có tiền tiếp tục ở lại chơi với người yêu.

Khoảng 7h ngày 12/11/2012, Hùng cầm dao đi bộ xung quanh các con đường ở phường Hợp Minh (thành phố Yên Bái) với ý đồ chờ gia đình nào sơ hở sẽ lẻn vào gây án. Đi ngang nhà ông Đức, rình lúc vợ ông đi ra ngoài, anh ta lẻn vào.

Đang xới tung mọi vật dụng trong nhà, thấy vợ ông Đức quay về, Hùng vội đi xuống tầng một nấp ở gầm cầu thang. Một lát sau, không bỏ chạy khi có cơ hội, Hùng xông ra dí dao kề cổ nữ gia chủ bắt đưa tiền. Trong tiếng la hét, sợ bị lộ, hắn đã đâm nhiều nhát cho đến khi người phụ nữ tử vong.

Gây án xong, Hùng kéo xác vào bếp, vào phòng vệ sinh rửa tay, lục tìm tài sản quanh nhà lấy đi chiếc ví có hơn 4 triệu đồng. Trước khi ra khỏi nhà, Hùng lấy quần áo của con trai gia chủ để thay song khi biết ông Đức đang mở cổng thì luống cuống bỏ quên bộ quần áo dính máu cùng chiếc điện thoại của mình.

Tháng 1/2013, TAND tỉnh Yên Bái tuyên phạt Hùng án tử hình ch 3 tội Giết người, Cướp tài sản và trộm cắp tài sản.

Tác giả: Hùng Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP