An Ninh Hình Sự

Hành trình phá án bé trai bị mẹ dìm chết trong chậu nước ở Hà Nội

Cơ quan công an Hà Nội đã công bố thông tin về lời khai của Phan Thị Trinh - kẻ đã giết chính con đẻ của mình trong chậu nước gây rúng động dư luận.

Liên quan đến vụ việc bé trai 35 ngày tuổi nghi bị sát hại trong chậu nước, chiều 14/6, Công an Hà Nội cho biết, theo lời khai Phan Thị Trinh (SN 1998, mẹ ruột của cháu Việt A.), sau khi tỉnh dậy thì thấy đau đầu và có cảm giác mất kiểm soát nên đã thực hiện hành vi giết chính con đẻ của mình.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 6h ngày 12/6, Phòng CSHS – CATP Hà Nội nhận được tin báo của CAH Thạch Thất, Hà Nội về việc cháu Vũ V.A, sinh ngày 10/5/2017, là con của anh Vũ Hoàng Hải và Phan Thị Trinh, trú ở thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất bị tử vong trong chậu nước.

Theo đó, vào khoảng 6h ngày 12/6, Phòng CSHS – CA TP.Hà Nội nhận được tin báo về vụ việc của cháu Vũ Việt A. (sinh ngày 10/5/2017, trú tại thôn Đình, xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất) tử vong trong chậu nước đã lập tức giao cho Đội Điều tra trọng án phối hợp với các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi và điều tra vụ án.

Phan Thị Trinh - Đối tượng giết cháu bé 33 ngày tuổi ở Thạch Thất cũng là mẹ cháu bé. (Ảnh: ANTĐ)

Kết quả cho thấy, cháu Vũ V.A tử vong do bị ngạt nước, trên tử thi không phát hiện dấu vết tác động ngoại lực. Sau hơn 30 giờ tích cực điều tra, cơ quan CSĐT – CATP Hà Nội đã làm rõ đối tượng gây ra vụ giết người trên không ai khác chính là mẹ đẻ của cháu Vũ V.A – Phan Thị Trinh, sinh năm 1997, trú tại xã Hữu Bằng, huyện Thạch Thất.

Theo đó, ngày 18/9/2016, Trinh kết hôn với anh Vũ Hoàng Hải và sinh được một con chung là cháu Vũ Việt A. Ngày 12/6, vẫn như mọi ngày, cháu Việt A. ngủ thì Trinh đặt con nằm trên giường, bên trong cùng sát tường còn Trinh nằm giữa và anh Hải nằm ngoài.

Khoảng 2h sáng thì Trinh tỉnh giấc vì nghe tiếng con khóc, Trinh cho con bú khoảng 5 phút thì cháu Việt Anh ngủ tiếp. Trinh đặt con xuống giường và đi ngủ.

Tuy nhiên, sau đó Trinh tỉnh dậy và bế cháu V.A từ phòng ngủ ra gần cầu thang lối lên tầng 2 của gia đình, thấy có chậu nước hàng ngày tắm cho cháu V.A đầy nước, Trinh liền thả cháu vào chậu trong tư thế sấp mặt xuống đáy chậu rồi đi xuống nhà vệ sinh tầng 1, sau đó lên phòng ngủ ở tầng 2.

Trong lúc đi lên tầng 2 thì thấy cục than hoa, Trinh liền viết dòng chữ “Tao sẽ giết cháu mày Lăng” rồi lên giường đi ngủ cho đến khi ông Lăng – bố chồng Trinh gọi hai vợ chồng dậy khi phát hiện sự việc.Theo cơ quan CSĐT – CATP Hà Nội, nguyên nhân dẫn đến vụ án thương tâm này là do Phan Thị Trinh mắc bệnh trầm cảm nặng, nên xuất hiện những suy nghĩ tiêu cực. Đây cũng là căn bệnh mà nhiều bà mẹ sau sinh mắc phải.

Do vậy, cơ quan công an khuyến cáo các gia đình có phụ nữ trong giai đoạn sinh nở cần đặc biệt quan tâm, chăm sóc, để ý đến thái độ, hành vi của những người này. Nếu có dấu hiệu trầm cảm hoặc các bệnh lý khác thì phải có biện pháp điều trị phù hợp, hoặc cách ly với xã hội để tránh những vụ án đau lòng tương tự có thể xảy ra.

Trước đó, sáng 12/6, mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc bé trai 35 ngày tuổi bị sát hại tại xã Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội). Theo đó, người đăng tải thông tin chia sẻ: “Tên ác nhân đã dìm em bé vào chậu tắm...

Hung thủ đã viết dòng chữ ở cầu thang là: Tao giết cháu mày đấy”.Theo người đăng tải thông tin, vụ việc xảy ra tại thôn Đình, xã Hữu Bằng. Nạn nhân là bé trai 35 ngày tuổi.Được biết, bố mẹ cháu bé tỉnh giấc nhưng không thấy con trai nằm cạnh nên vội đi tìm thì phát hiện sự việc.

Tác giả: Tùng Lâm

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP