Thể thao

Ronaldo vẫn dương tính với SARS-CoV-2, lỡ ngày tái ngộ Messi

Ngôi sao người Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo vẫn chưa thể đánh bại COVID-19 và gần như anh sẽ không kịp tham gia trận đấu đầy duyên nợ với Lionel Messi của Barcelona.

Cristiano Ronaldo chưa hẹn ngày trở lại sân cỏ.

Ronaldo được xác định dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 13/10 khi làm nhiệm vụ cùng đội tuyển Bồ Đào Nha. Tiền đạo 35 tuổi này lập tức tự cách ly và sau đó, anh được Juventus sử dụng chuyên cơ đưa về Turin, Italia để điều trị.

Juventus rất cố gắng giúp Ronaldo vượt qua COVID-19 để sớm trở lại sân cỏ, đặc biệt khi Champions League 2020-21 đã khai màn. Bản thân ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng tích cực tập luyện duy trì thể lực cho ngày tái xuất. Trong các video mới nhất, Ronaldo cho thấy anh hoàn toàn khỏe mạnh và không có bất cứ triệu chứng nào mắc bệnh.

Tuy nhiên, SARS-CoV-2 vẫn tồn tại trong người Ronaldo. Theo nguồn tin từ báo giới châu Âu, mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào hôm qua của Ronaldo vẫn trả về kết quả dương tính. Điều này khiến CR7 tiếp tục phải ngồi nhà cách ly và nghỉ thi đấu.

Ronaldo chắc chắn vắng mặt trong trận đấu giữa Juventus và Hellas Verona ở vòng 5 Serie A vào cuối tuần này. Quan trọng hơn, anh gần như sẽ bỏ lỡ trận đấu với Barcelona và màn tái ngộ được giới mộ điệu rất mong chờ với Messi vào ngày 28/10.

Theo quy định của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), các cầu thủ mắc COVID-19 chỉ được thi đấu nếu âm tính với virus ít nhất 1 tuần trước trận đấu. Ronaldo không đáp ứng được điều kiện này và không được phép đến sân.

Theo Sky Sports Italia, Juventus đang cố gắng tìm kiếm phương án để Ronaldo có thể tái xuất sớm. Họ liên tục gửi báo cáo sức khỏe của tiền đạo này cho UEFA và nhấn mạnh vào việc anh không có triệu chứng mắc COVID-19. Vì vậy, Juventus hy vọng Ronaldo sẽ được ra sân nếu âm tính với SARS-CoV-2 chỉ 1 ngày trước trận đấu. Hiện tại, phía UEFA không có bình luận gì về thông tin này.

Tác giả: A PHI

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: SARS-CoV-2 , COVID-19 , Ronaldo , Messi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP