Thế giới

Rơi trực thăng tại Peru khiến 4 quân nhân và 3 dân thường tử vong

Chiếc trực thăng trước đó 1 ngày đã được thông báo mất tích khi trên đường vận chuyển viện trợ nhân đạo cho một cộng đồng bản địa ở khu vực khó tiếp cận thuộc vùng Amazon của Peru.

Một chiếc trực thăng Mi-17 của Không quân Peru. (Nguồn: infogate.cl)

Tổng thống Peru Martin Vizcarra ngày 8/7 xác nhận có 7 người tử vong sau khi một trực thăng của Lực lượng Không quân nước này đã bị rơi khi đang làm nhiệm vụ vận chuyển lương thực viện trợ nhân đạo.

Theo phóng viên TTXVN thường trú tại khu vực Mỹ Latinh, phát biểu họp báo, Tổng thống Vizcarra cho biết binh sỹ đã tới hiện trường vụ tai nạn sau khi tìm thấy trực thăng được thông báo mất tích trước đó 1 ngày, và xác nhận toàn bộ 7 người trên máy bay, gồm 4 thành viên Lực lượng Không quân và 3 thường dân đã tử vong.

Tổng thống Peru chia sẻ sự mất mát đối với các gia đình nạn nhân đồng thời đề nghị đội đặc nhiệm Không quân tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Peru ra thông cáo cho biết trực thăng Mi-17 của Không quân đã được tìm thấy ở khu vực cộng đồng bản địa Chija, thuộc tỉnh Bagua, phía Bắc Peru, cùng với thi thể của 4 người trong phi hành đoàn và 3 công dân.

Trực thăng trước đó 1 ngày đã được thông báo mất tích khi trên đường vận chuyển viện trợ nhân đạo cho một cộng đồng bản địa ở khu vực khó tiếp cận thuộc vùng Amazon của Peru./.

Tác giả: Lê Hiền-Việt Hải

Nguồn tin: Việt Nam Plus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP