Tin Hà Tĩnh

Quốc lộ 8A đi qua Hà Tĩnh đã thông tuyến sau khi bị sạt lở

Sau nhiều nỗ lực khắc phục sự cố sạt lở, đến 10h hôm nay (26/9), Quốc lộ 8A đi qua tỉnh Hà Tĩnh đã được thông tuyến.

Do mưa lớn kéo dài những ngày qua, một số tuyến giao thông trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã bị sạt lở, gây ách tắc. Đáng chú ý tuyến Quốc lộ 8A, đoạn qua địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) bị sạt lở với khối lượng đất đá lớn, gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ.

Đất đá đổ ập xuống quốc lộ 8A khiến giao thông chia cắt trước đó. (Ảnh: CTV Nhật Minh/VOV.VN).


Sáng 26/9, ông Nguyễn Quang Thọ, Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn cho biết, vụ sạt lở nghiêm trọng xảy ra vào khoảng 16h chiều qua (25/9) tại Km81+300 cách Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo 2 km. Khiến phương tiện giao thông từ Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo về Hương Sơn và ngược lại không thể lưu thông. Vụ sạt lở đã làm hàng trăm mét khối đất đá đã chắn ngang QL8A khiến giao thông từ hai chiều bị ách tắc hoàn toàn.

Theo ông Nguyễn Quang Thọ, sau khi xảy ra vụ sạt lở, chính quyền địa phương và ngành chức năng đang phối hợp chỉ đạo khắc phục sạt lở, đến 10h sáng nay (26/9) đã thông tuyến trở lại.

“Hiện nay chúng tôi đang chỉ đạo các lực lượng tiếp tục khắc phục sự cố, nhất là những khu vực đường giao thông và 2 xã trên địa bàn có vị trí thấp nên bị ngập”, ông Thọ thông tin.

Mưa lớn những ngày qua cũng đã gây ra ngập lụt cục bộ tại một số địa bàn dân cư, sạt lở đường gây khó khăn cuộc sống người dân. Đặc biệt sạt lở đất tại xã Sơn Hàm làm 2 cháu nhỏ trong một gia đình bị thương nặng.

Trước nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, huyện Hương Sơn đã lên kế hoạch sơ tán 507 hộ với 1.637 người dân đến nơi trú ẩn an toàn khi cần thiết, đồng thời tổ chức phương án bảo vệ tài sản cho người dân./.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP