An Ninh Hình Sự

Quảng Nam: Phát hiện 17 học sinh THCS sử dụng shisha

Công an thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) vừa phát hiện 17 em học sinh tại một trường THCS có biểu hiệu ngủ gật, lờ đờ do hút thuốc lá điện tử shisha. Cơ quan công an Điện Bàn đang củng cố hồ sơ để xử lý 2 đối tượng bán shisha cho học sinh trên địa bàn theo quy định của pháp luật.

Theo báo cáo của Công an phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn), sáng ngày 6/3/2017, nhận tin báo của Ban Giám hiệu trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc (khối phố Ngọc Vinh, phường Điện Ngọc) về việc một số học sinh sử dụng shisha tại trường nên Công an phường đã bố trí lực lượng đến xác minh làm rõ.

Trường THCS Dũng Sĩ Điện Ngọc, nơi phát hiện 17 em học sinh hút shisha

Tại trường Dũng Sĩ Điện Ngọc, Công an đã mời 17 em học sinh khối lớp 7 có liên quan lêm làm việc, đồng thời cơ quan công an đã lập biên bản tạm giữ 1 ống kim loại có đầu hút bằng nhựa màu trắng dài 15 cm, 2 lọ thủy tinh màu nâu dung tích 15 ml bên trong có chứa chất lỏng.

Qua làm việc, các em học sinh này khai nhận đã từng sử dụng loại thuốc lá điện tử này. Trong đó em H.N.T.N. (học sinh lớp 7/1) khai nhận ống kim loại có đầu hút bằng nhựa trắng dài khoảng 15cm là ống dùng để hút tinh dầu, 2 lọ thủy tinh màu nâu dung tích 15ml, bên trong có chứa chất lỏng là tinh dầu hương trái cây dùng để đổ vào ống hút trên và hút như một loại thuốc lá điện tử.

Dụng cụ và nguyên liệu để hút shisha mà các em học sinh mua trên mạng xã hội và được giao trước cổng trường

Về nguồn gốc số shisha trên, em N. khai nhận đã đặt hàng qua mạng xã hội và người bán là một phụ nữ tên Hoàng. Số tiền mua một ống hút kim loại (được tặng một lọ tinh dầu) với giá 250 ngàn đồng và giao hàng tại cổng trường Dũng Sĩ Điện Ngọc.

Trước thông tin em N. cung cấp, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Điện Ngọc đã hẹn người phụ nữ tên Hoàng tại cổng trường Dũng Sĩ Điện Ngọc, đồng thời bố trí lực lượng theo dõi.

Khi đối tượng đến giao hàng cho em N. thì Công an phường Điện Ngọc đã tiến hành kiểm tra hành chính và phát hiện đối tượng mang theo 2 ống hút điện tử và 4 lọ tinh dầu. Khi Công an phường Điện Ngọc yêu cầu người tên Hoàng cung cấp giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ số hàng nói trên thì đối tượng không cung cấp được nên đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ số dụng cụ trên và mời Hoàng về trụ sở để làm việc.

Gói hàng chứa shisha của đối tượng Hoàng giao cho học sinh

Qua làm việc, đối tượng khai tên là Ngô Thị Hoàng (SN 2000, trú xã Điện Thắng Bắc, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam). Hoàng cho biết đã mua lại số ống hút shisha và tinh dầu của một người tên Thanh (trú phường Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn), rồi bán lại cho các em học sinh để lấy lời.

Từ thông tin trên, Công an phường Điện Ngọc đã phối hợp với Công an thị xã Điện Bàn và Công an phường Vĩnh Điện tiến hành kiểm tra hành chính tại nhà đối tượng Nguyễn Thị Yến Thanh (SN 1995, trú phường Vĩnh Điện) đã phát hiện và lập biên bản tạm giữ 6 ống hút thuốc lá điện tử, 7 cây shisha Pen và 28 lọ tinh dầu các loại.

Theo Đại tá Lê Trung Hai – Trưởng Công an thị xã Điện Bàn – cho hay, đây là lần đầu tiên Công an thị xã Điện Bàn phát hiện học sinh tham gia hút shisha. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an thị xã Điện Bàn đã có công văn đề nghị Phòng Giáo dục đào tạo thị xã Điện Bàn có kế hoạch tuyên truyền cho các em học sinh THCS và thông báo cho các trường trung học trên địa bàn biết và theo dõi, quản lý giáo dục ngăn chặn kịp thời, không cho các em sử dụng shisha.

Công Bính / Theo báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP